Tiếng Việt | English

02/05/2024 - 08:46

Nắng nóng, giá dừa tăng cao

Nắng nóng gay gắt kéo dài nên nhiều người thường ưu tiên chọn những loại trái cây có tính giải nhiệt cho cơ thể. Vì vậy, gần đây, các loại trái cây giải nhiệt luôn hút hàng và tăng giá, nhất là dừa tươi.

Bà Nguyễn Thị Nhung - chủ sạp bán dừa (phường 1, TP.Tân An), gọt vỏ dừa để sẵn, khách đến mua là có ngay

Thông tin từ các nhà vườn, gần cả tháng nay, do thời tiết nắng nóng nên giá dừa tươi tăng cao, giúp người trồng dừa có lợi nhuận cao. Với thời tiết oi bức này, dự đoán thời gian tới, giá dừa tiếp tục tăng do nguồn cung đang bị thiếu hụt.

Bà Nguyễn Thị Tám - chủ tiệm tạp hóa trên địa bàn phường 7, TP.Tân An, tỉnh Long An cho biết: “Trời nắng nóng nên nhu cầu mua dừa tươi giải khát của người dân khá cao. Thời điểm này, 1 ngày, tôi bán được 3 buồng dừa, có khi không đủ để bán. So với mùa mưa thì 1 tuần mới có thể bán hết 3 buồng dừa như vậy”.

Thường xuyên mua dừa về uống, chị Trần Thị Ngọc (phường 7, TP.Tân An) chia sẻ: “Tôi mua dừa tươi về nhà bỏ tủ lạnh để uống dần cho mát và cũng tốt cho sức khỏe. Gần như mỗi tuần, tôi đều uống nước dừa 3-4 lần. Gần đây, tôi thấy dừa tươi tăng giá, bình thường mua từ 7.000-8.000 đồng/trái, nay từ 10.000-13.000 đồng/trái”. Thời tiết nắng nóng, nước dừa tươi là một lựa chọn tuyệt vời. Bình quân dừa có giá từ 10.000-15.000 đồng/trái, tùy loại và kích cỡ.

Dù giá tăng nhưng số lượng tiêu thụ dừa tươi vẫn cao, thậm chí không đủ bán. Bà Nguyễn Thị Nhung - chủ sạp bán dừa trên địa bàn phường 1, TP.Tân An, cho biết, bà bán dừa tươi cũng được 8 năm nên chủ yếu khách quen, chỉ dám tăng lên 1.000-2.000 đồng/trái, chứ có chỗ tăng nhiều hơn nữa. Khách mua nhiều chủ yếu là dân công sở, công nhân, học sinh, sinh viên,... “Hiện nay, thời tiết nắng nóng gay gắt, nên khách hàng mua dừa tươi rất nhiều. Mỗi ngày, tôi bán được khoảng 300 trái. Vừa bán cho người mua lẻ, vừa giao cho mối quen, nhập dừa về bao nhiêu, bán cũng hết” - bà Nhung chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Điệp - chủ sạp bán dừa (phường 1, TP.Tân An), cho biết giá dừa tươi đang tăng và hút hàng

Còn bà Nguyễn Thị Điệp - chủ sạp bán dừa trên địa bàn phường 1, TP.Tân An, hào hứng nói: “Chừng 1 tháng nay, dừa tươi bán “chạy” lắm! Mỗi ngày, tôi bán được hơn 100 trái. Tôi thường chặt sẵn, đổ nước dừa vô ly để khách đến mua tiện mang đi”.

Dừa tươi là món giải khát phổ biến, được người dân lựa chọn nhiều trong mùa nóng. Ngoài giải khát, nước dừa còn tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa và làm đẹp da./.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết