Tiếng Việt | English

05/11/2016 - 20:45

​Hoàng Nam/Ti Chen đăng quang Giải Vietnam F9 Futures

Ngày 5/11, đôi Lý Hoàng Nam/Ti Chen (Đài Loan) đã đăng quang ở nội dung đôi nam Giải quần vợt Vietnam F9 Futures – Cúp Becamex 2016 diễn ra tại Bình Dương sau chiến thắng 2-1 trước đôi vợt người Hàn Quốc Moon Ju Hae/Nuh Sang Woo ở chung kết.

 

Đôi Hoàng Nam/Ti Chen vô địch đôi nam giải Vietnam F9 Futures. Ảnh: T.P

Đôi Hoàng Nam/Ti Chen được xếp là hạt giống số 1 của nội dung đôi nam và gần như chưa gặp khó khăn nào lớn trong suốt hành trình đến trận chung kết. Trong khi đó, đôi Moon Ju Hae/Nuh Sang Woo, với lợi thế một người đánh tay trái và một người đánh tay phải, cũng chưa thua một ván nào kể từ đầu giải. Tuy nhiên, đôi Hoàng Nam/Ti Chen vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Moon Ju Hae/Nuh Sang Woo ở trận chung kết bởi trình độ của từng VĐV tốt hơn đối thủ.

Ván đầu tiên, đôi Hoàng Nam/Ti Chen sớm vượt lên dẫn trước với tỉ số 4-1, tạo được lợi thế rất lớn trước khi giành chiến thắng 6-2 chỉ sau 26 phút so tài. Bước sang ván thứ hai, đôi Hoàng Nam/Ti Chen tiếp tục vượt trội khi vươn lên dẫn trước với tỉ số 3-1. Đúng lúc này, trời đổ mưa nên trọng tài phải tạm dừng trận đấu khoảng 20 phút.

Quãng thời gian gián đoạn khiến Hoàng Nam/Ti Chen bỗng dưng “mất lửa” trong khi đôi Moon Ju Hae/Nuh Sang Woo tỏ ra hưng phấn. Đôi vợt người Hàn Quốc bất ngờ thắng liền 4 bàn khi trận đấu trở lại để dẫn ngược đối thủ 5-3 trước khi thắng luôn ván hai với tỉ số 6-4.

Bước vào ván thứ ba (thi đấu theo thể thức Super tie-break), đôi Hoàng Nam/Ti Chen mới lấy lại được sự tin để một mạch vượt lên với khoảng cách khá xa 6-0. Dù rất cố gắng, đôi Moon Ju Hae/Nuh Sang Woo không thể san bằng cách biệt quá lớn này nên phải chấp nhận thất bại 5-10 ở ván thứ ba.

Phần thưởng cho chức vô địch đôi nam dành cho Hoàng Nam/Ti Chen là 620 USD (hơn 13,8 triệu đồng). Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, Hoàng Nam đăng quang ở nội dung đôi nam của một giải thuộc hệ thống Men’s Futures của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF)./.

T.Phúc/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết