Tiếng Việt | English

08/07/2021 - 14:55

Bến Lức: Không có giấy xét nghiệm, nhiều phương tiện phải quay đầu xe tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Ngày 07/7, UBND tỉnh Long An ban hành văn bản số 6434 quy định từ 00 giờ ngày 08/7/2021, những người ngoài tỉnh (không có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại Long An) phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính (PCR hoặc test nhanh) được cấp cơ quan có thẩm quyền cấp không quá 5 ngày từ ngày có kết quả xét nghiệm thì mới được vào địa bàn tỉnh Long An.

Một phương tiện xe tải đang quay đầu vì không có giấy xét nghiệm Covid-19

Tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên Đường tỉnh 830C, xã Tân Bửu, giáp ranh giữa huyện Bến Lức, tỉnh Long An với huyện Bình Chánh, TP.HCM, mỗi giờ có hàng trăm lượt xe máy, ô tô cá nhân và các loại phương tiện khác qua lại.

Tại đây, lực lượng chức năng đã thực hiện kiểm soát phương tiện, đo thân nhiệt người đi xe máy, ô tô, khai báo y tế, kiểm tra giấy xét nghiệm y tế đối với lái xe hướng từ TP.HCM đi đến/về. Quan sát cho thấy xe tải, container, xe máy hướng từ TP.HCM về huyện Bến Lức và chiều ngược lại đều lưu thông bình thường, không bị ùn tắc khi đi qua chốt kiểm soát. Đối với các tài xế xe máy, ô tô đã có giấy xét nghiệm âm tính, thủ tục kiểm tra chỉ trong khoảng 5 phút. Nhiều phương tiện đi qua không có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 hoặc giấy xét nghiệm đã hết hạn thì buộc phải quay đầu xe.

Phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện Bến Lức đang duy trì 4 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên các tuyến đường trọng yếu, giáp ranh với TP.HCM. Các chốt hoạt động 24/24, chia thành 3 ca để kiểm tra đối với các phương tiện ra ngoài vào địa bàn.

Tăng cường kiểm soát y tế tại các chốt sẽ góp phần hạn chế nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa phương, giúp Bến Lức thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, vừa phát triển KT - XH, vừa phòng, chống dịch Covid-19./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết