Tiếng Việt | English

17/10/2023 - 10:53

Cử tri huyện Tân Trụ kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến giáo dục, y tế  

Sáng 17/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An gồm Trung tướng Lê Tấn Tới - Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; bà Lê Thị Song An - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; bà Phan Thị Mỹ Dung - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh và ông Trần Quốc Quân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam tỉnh, có cuộc tiếp xúc với khoảng 150 cử tri tại huyện Tân Trụ trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tiếp xúc cử tri tại huyện Tân Trụ

Tại cuộc tiếp xúc, các cử tri được Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 5 đến trước Kỳ họp thứ 6; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri quan tâm. Kỳ họp lần thứ 6, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 23/10/2023 và dự kiến bế mạc vào ngày 29/11/2023 (Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội).

Kỳ họp lần thứ 6, tiếp tục tiến hành theo 02 đợt (Đợt 1: từ ngày 23/10/2023 đến ngày 10/11/2023. Đợt 2: từ ngày 20/11/2023 đến ngày 29/11/2023). Kỳ họp này, Quốc hội sẽ tập trung thực hiện công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng về KT-XH, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng của đất nước theo thẩm quyền.

Cử tri phản ánh và đề xuất ý kiến

Với những kết quả đạt được, cử tri bày tỏ niềm phấn khởi; đồng thời, nêu lên một số ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề như thay đổi sách giáo khoa còn nhiều bất cập, chưa hợp lý, gây lãng phí; trên lĩnh vực y tế, việc tiêm vắc-xin giá thành còn cao, nhiều gia đình có thu nhập thấp sẽ gặp khó khăn khi tiêm vắc-xin cho các bé; đề nghị hạ độ tuổi đối với đối tượng người cao tuổi, tăng trợ cấp và có thêm các chính sách với đối tượng này; đề nghị mở toàn bộ đèn đường vào ban đêm, hiện nay chỉ mở xen kẽ, nhiều khúc quanh không được mở đèn, gây bất tiện và nguy hiểm khi đi vào ban đêm.

Ngoài ra, Khu công nghiệp An Nhựt Tân đã được thu hồi đất và đền bù từ năm 2007, nhưng đến nay chưa đi vào hoạt động, gây lãng phí; Đường tỉnh 827E cần sớm được khởi công và hoàn thành, phát huy tối đa Cảng Long An để tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế; cần có cơ chế, kế hoạch để người nông dân tiếp cận với vật tư, phân bón với mức giá bình ổn.

Đại biểu Phan Thị Mỹ Dung - Giám đốc Sở Tư pháp, đại diện đoàn ĐBQH giải trình, làm rõ và tiếp thu các ý kiến của cử tri

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại diện lãnh đạo UBND huyện Tân Trụ và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh giải trình, làm rõ. Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Phan Thị Mỹ Dung - Giám đốc Sở Tư pháp đã giải trình, làm rõ một số kiến nghị thuộc thẩm quyền. Riêng những kiến nghị của cử tri liên quan đến thẩm quyền giải quyết của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và gửi đến Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An trao quà cho các hộ dân

Trước đó, Đoàn ĐBQH trao tặng 50 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng cho 50 hộ gia đình chính sách, gia đình có công và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tân Trụ./.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết