Tiếng Việt | English

15/05/2019 - 19:05

Đam mê công tác thiện nguyện

Vui vẻ, hòa đồng, thân thiện và gần gũi với mọi người xung quanh là ấn tượng đầu tiên khi tôi có dịp gặp gỡ, trò chuyện cùng anh Nguyễn Văn Liêu (sinh năm 1977), ngụ ấp Trà Cú, xã Thuận Nghĩa Hòa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

Được biết, tại địa phương hay bất cứ nơi đâu, khi có người gặp khó khăn thì anh giúp ngay mà không hề câu nệ thiệt hơn. Anh Liêu bày tỏ: “Tôi vốn xuất thân từ nông dân nên thấu hiểu được cuộc sống của người dân nông thôn. Vì vậy, khi biết ai cần giúp đỡ là tôi luôn sẵn sàng. Đối với tôi, làm được điều thiện như một phần của cuộc sống nên chẳng bao giờ tôi so đo, toan tính.Bởi, sống là phải biết chia sẻ và gieo nhân tốt”.

Anh Nguyễn Văn Liêu luôn đam mê với việc làm thiện nguyện

Anh Nguyễn Văn Liêu luôn đam mê với việc làm thiện nguyện

Anh Liêu từng có khoảng thời gian cơ cực, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh đành gác giấc mơ nơi giảng đường đại học để trở về công việc đồng áng, phát triển kinh tế gia đình.Khi ra riêng, cha mẹ cho vợ chồng anh 1ha đất sản xuất.Làm được vài năm, anh tích góp được một số vốn, rồi mạnh dạn mua thêm đất sản xuất và đầu tư kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật hơn 10 năm nay.Hiện anh có 20ha đất sản xuất.

Khi kinh tế gia đình khá giả, anh có nhiều thời gian làm việc thiện hơn.Với uy tín của mình, anh vận động mạnh thường quân chăm lo cho người nghèo và thực hiện nhiều công trình phúc lợi tại địa phương. Chứng kiến người dân trên địa bàn đi lại khó khăn, phương tiện chủ yếu bằng xuồng, anh đi đầu hiến 4.000m2 đất làm đường giao thông nông thôn (rải đá xanh) liên ấp Nhơn Xuyên và ấp Trà Cú, dài 2km. Anh còn vận động mạnh thường quân xây dựng 5 cây cầu bêtông với tổng kinh phí khoảng 500 triệu đồng. Riêng anh hỗ trợ mỗi cây cầu 5 triệu đồng.

Cây cầu bêtông được xây dựng kiên cố do anh Nguyễn Văn Liêu vận động

Mỗi dịp khánh thành cầu, anh còn vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 100 phần quà cho hộ nghèo và 5 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua đó, giúp họ có thêm động lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Ngoài ra, anh từng vận động hỗ trợ 1 trường hợp kém may mắn bị bỏng trên địa bàn huyện Thủ Thừa và 1 trường hợp bị thắt ruột trên địa bàn huyện Thạnh Hóa, mỗi trường hợp 80 triệu đồng.

Bí thư Đảng ủy xã Thuận Nghĩa Hòa - Nguyễn Thượng Bình nhận xét: “Anh Liêu là người sống rất tình cảm, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào do địa phương phát động và hay giúp đỡ người nghèo. Khi địa phương cần vận động, hỗ trợ, anh sẵn sàng giúp đỡ. Từ hoàn cảnh khó khăn, đến nay, anh là người thành đạt, chủ của một doanh nghiệp.Tấm gương vượt khó và tích cực với công tác thiện nguyện như anh Liêu xứng đáng được biểu dương, khen thưởng”./.

Ngọc Mận

 

Chia sẻ bài viết