Tiếng Việt | English

31/12/2017 - 10:18

Đấu trường của những hoài niệm

Lần đầu tiên các cựu danh thủ bóng bàn của VN được sống lại trong bầu không khí thi đấu và hoài niệm ký ức của một thời tuổi trẻ, khi Giải bóng bàn truyền thống Cựu tuyển thủ các thời kỳ mở rộng lần đầu tiên được tổ chức tại nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM) trong những ngày qua.

Vũ Mạnh Cường vẫn "hút hồn" người hâm mộ với những đường bòng tấn công dũng mãnh của mình. Ảnh: T.P.

Dù khán giả không thể lấp kín khán đài nhưng những ai đã đến sân đều có niềm đam mê rất lớn với quả bóng nhựa. Họ không chờ đợi thưởng thức những đường bóng đẳng cấp mà chỉ muốn tìm về dáng dấp của các tay vợt lừng lẫy một thời như Nguyễn Đức Long, Nguyễn Minh Hiền, Nguyễn Vinh Hiển, Vũ Mạnh Cường, Lý Minh Triết, Vũ Thị Noel, Nguyễn Bích Ngọc... theo bộc bạch của anh Phan Văn Hưng (46 tuổi, quận Tân Bình): “Là dân bóng bàn phong trào, đã lâu tôi không được xem những cú đánh thuận tay bằng tay trái uy lực của Vũ Mạnh Cường nên giá nào cũng xếp lại công việc để đến sân dự khán”.

Quả thật, lối đánh tấn công nhanh, mạnh mẽ đã làm nên tên tuổi Vũ Mạnh Cường như vẫn còn nguyên vẹn dù anh đã bước sang tuổi 44 và nhiều năm “gõ đầu trẻ” ở CLB bóng bàn Hà Nội T&T. Trong khi đó, ở tuổi 62, Nguyễn Đức Long vẫn dẻo dai và có những cú xử lý rất “bén” làm ngẩn ngơ các đối thủ trẻ hơn nhờ thường xuyên cập nhật kỹ thuật mới trong quá trình làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia và trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT.

Vũ Thị Noel vẫn giữ sở trường tấn công rất nhanh Ảnh: T.P.

Nữ danh thủ Vũ Thị Noel tỏ ra hồi hộp bởi chưa đấu trận nào kể từ khi gác vợt năm 1995 - một năm sau lần thứ tư đăng quang giải quốc gia. Chị Noel nói: “Dù vẫn làm HLV của Quân đội nhưng tôi chưa đấu một trận nào suốt... 22 năm qua. Chuẩn bị cho giải đấu này, tôi chỉ mới tập lại khoảng 3 tuần”. Vậy mà Noel vẫn giúp người hâm mộ thấy lại lối đánh tấn công mạnh mẽ từng làm nên tên tuổi cho mình.

Đặc biệt, sự kết hợp đánh đôi giữa chị và “kình địch” Nguyễn Bích Ngọc tạo nên sự thú vị. “Lúc xưa, tôi và Nguyễn Thị Tuyết là đồng đội nhưng giờ là đối thủ. Còn trong cuộc sống, tôi lại rất thân với Nguyễn Bích Ngọc. Ở giải này, tôi và Bích Ngọc lần đầu tiên trong đời đánh cặp với nhau và khá... chuệch choạc vì không có thời gian tập với nhau” - chị Noel cười và nói.

Nhưng thi đấu chỉ là chuyện phụ, với chị Noel: “Quan trọng là chúng tôi được gặp lại nhau. Có những người chưa từng gặp lại nhau sau 20 hay 30 năm gác vợt. Đây là cơ hội để chúng tôi hoài niệm về một thời tuổi trẻ”. Tương tự, cựu vô địch quốc gia Lý Minh Triết (hiện là phóng viên Truyền hình Quốc hội) nói: “Gặp lại nhau chúng tôi rất vui. Nó giúp chúng tôi như trở lại thời trai trẻ. Ngoài các trận đấu, chúng tôi ngồi với nhau rất lâu để tâm sự. Nhưng vui nhất là “mổ xẻ” những trận đấu trước đây với sự thoải mái và cả hài hước”.

“Tôi cho rằng giải đấu này rất ý nghĩa. Thật ra mô hình này đã có ở nước ngoài và Trung Quốc tổ chức hầu như mỗi năm để tôn vinh những người có cống hiến cho bóng bàn. Đó cũng là cơ hội cho các cựu VĐV ôn lại kỷ niệm cũ và cũng khuyến khích phong trào” - Nguyễn Đức Long, cựu tay vợt từng hạng 5 đôi nam châu Á cùng Vũ Mạnh Cường, chia sẻ sau hơn chục năm không cầm vợt thi đấu.

Với các cựu danh thủ, giải đấu ngoài chuyện là nơi hồi niệm một thời tuổi trẻ lừng lẫy cũng là cơ hội để đưa thêm nhiều người đến với bóng bàn./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết