Tiếng Việt | English

10/01/2016 - 14:57

Nêu cao tinh thần cảnh giác

Trong phiên gác đêm, trung úy Phi tuần tra phát hiện đối tượng khả nghị, bí mật theo dõi và tìm được tài sản kẻ gian đánh cắp trả lại người bị mất.

Trung úy Nguyễn Công Phi trong lễ chào cờ đầu năm Ảnh: Nguyễn Duy

Trung úy Nguyễn Công Phi - Đại đội Thiết giáp, Phòng Tham mưu - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An, người vinh dự được Bộ Chỉ huy Quân sự tuyên dương và trao thưởng trong lễ chào cờ đầu năm mới vì đã nêu cao tinh thần cảnh giác trong thực hiện nhiệm vụ, phát hiện tài sản bị kẻ gian đánh cắp mang trả lại người bị mất.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ gác đêm, trung úy Phi tuần tra khu vực xung quanh doanh trại phát hiện một đối tượng khả nghi trước ngôi nhà đang xây dựng. Anh bí mật theo dõi và thấy đối tượng vội vàng nhét vật gì đó vào cống thoát nước.

Phi trở vào đơn vị gọi thêm một đồng chí nữa đến kiểm tra phát hiện 1 điện thoại di động, 1 máy tính bảng. Biết đây là tài sản kẻ gian đánh cắp đem cất giấu chờ thuận lợi mang đi tẩu tán, Phi quyết tâm tìm chủ nhân trả lại tài sản nhưng điện thoại không còn sim, mở máy tính bảng, lên facebook tìm thông tin và anh liên lạc được với ông Nguyễn Văn Bảy, ngụ đường Nguyễn Thị Nhỏ, phường 4, TP.Tân An là ba của người bị mất tài sản, đồng thời báo cáo sự việc lên Ban chỉ huy đơn vị. Khi nhận lại tài sản, ông Nguyễn Văn Bảy và gia đình vô cùng cảm ơn và có nhã ý gửi ít tiền bồi dưỡng nhưng trung úy Phi từ chối./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết