Tiếng Việt | English

15/10/2021 - 19:25

San sẻ yêu thương

Gần 4 tháng qua, “Bếp ăn nghĩa tình” của anh Nguyễn Văn Lộc, ngụ xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh Long An liên tục "đỏ lửa" để cung cấp những suất cơm nóng hổi, miễn phí cho lực lượng phòng, chống dịch và người dân khó khăn trên địa bàn.

Bếp ăn có 10 thành viên tham gia trực tiếp, trong đó, có 3 thành viên phụ trách giao cơm và 6 thành viên phụ trách nấu bếp. Mỗi ngày, bếp cung cấp 800 suất cơm vào bữa trưa và chiều với tổng kinh phí khoảng 7 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Lộc, ngụ xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành, chủ Bếp ăn nghĩa tình

Dù là bếp ăn tạm thời nhưng khu vực bếp được các thành viên dọn dẹp sạch sẽ, khang trang. Những suất ăn được chăm chút từng công đoạn, từ khâu nấu nướng, đóng gói cho đến vận chuyển tận tay lực lượng đang làm nhiệm vụ và người dân khó khăn.

Để có nguồn thực phẩm cung cấp cho bếp ăn, anh Lộc chủ động kết nối với các mạnh thường quân và được hỗ trợ từ gạo, thịt  đến rau, củ, quả,... Tùy theo nguồn nguyên liệu được tài trợ mỗi ngày, anh Lộc chế biến thành các món khác nhau để thay đổi khẩu vị cho mọi người.

Anh Nguyễn Văn Lộc chia sẻ: “Khi thấy mô hình bếp ăn nghĩa tình đi vào hoạt động, tôi cũng như các tình nguyện viên trong xã đều mong muốn đóng góp công sức và kinh phí để bếp hoạt động hiệu quả. Chính vì vậy, mặc dù phải chuẩn bị thực phẩm và nấu nướng liên tục từ sáng đến chiều tối, nhưng chúng tôi rất vui vì đã góp chút công sức bé nhỏ để chung tay cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh”.

Thời gian tới, bếp ăn nghĩa tình của anh Lộc tiếp tục tuyên truyền, vận động trong toàn xã hội, huy động thêm nhiều nguồn lực để hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Những suất cơm miễn phí chứa đựng tình cảm của anh Nguyễn Văn Lộc thời gian qua đã góp phần vào công cuộc chống dịch của huyện nhà./.

Thanh Ngân

Chia sẻ bài viết