Tiếng Việt | English

14/09/2021 - 14:17

Tận tâm với nhiệm vụ, tận tình với nhân dân

Cùng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, tất cả cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đồn Biên phòng (ĐBP) Sông Trăng, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Long An luôn nỗ lực vượt khó, tạo “lá chắn thép” trên biên giới, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid -19. Dù còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng với tinh thần “tương thân, tương ái”, đơn vị gửi tặng hàng trăm kilôgam rau xanh cho người dân gặp khó khăn và bệnh viện dã chiến trên địa bàn.

Giữ vững phòng tuyến nơi biên giới

Những ngày nắng nóng oi bức, men theo con đường mòn trên biên giới huyện Tân Hưng, CBCS thuộc Chốt số 1, ĐBP Sông Trăng trong bộ quân phục dã chiến cùng lực lượng công an, dân quân liên tục quan sát xung quanh trong suốt quá trình tuần tra, kiểm soát bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19, ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép.

Đây là nhiệm vụ chính của các anh, bất kể mưa hay nắng, ngày hay đêm cũng như những nguy hiểm tiềm ẩn từ sự manh động của các đối tượng phạm tội hay các loại côn trùng, rắn rết nơi biên giới. Trên những đường mòn, lối mở, các anh luôn túc trực 24/24 giờ, bảo đảm khép kín, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới được phân công phụ trách, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân.

ĐBP Sông Trăng được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ đoạn biên giới dài trên 15km, đi qua địa bàn 3 xã: Hưng Hà, Hưng Điền và Hưng Điền B (huyện Tân Hưng). Ngoài 2 trạm và 1 đội kiểm soát hành chính, hiện đơn vị duy trì 5 chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19, 1 tổ kiểm soát lưu động.

Trung tá Nguyễn Văn Hội - Đồn trưởng ĐBP Sông Trăng, cho biết: “Từ khi dịch bệnh bùng phát cho đến nay, đơn vị duy trì nghiêm 100% quân số tại các tổ, chốt trên biên giới, tăng cường tuần tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ địa bàn, chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm từ sớm, từ xa, kiên quyết, kịp thời ngăn chặn tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm”.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Đồn phát hiện, bắt 9 vụ buôn lậu, 22 vụ/103 đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép, xử phạt hành chính hơn 300 triệu đồng.

Thu hoạch rau muống để gửi tặng người dân

Thắt chặt tình đoàn kết quân - dân

Trong lúc tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, CBCS ĐBP Sông Trăng còn đẩy mạnh tăng gia sản xuất, thay phiên nhau trồng thêm rau xanh hỗ trợ người dân gặp khó khăn và Bệnh viện dã chiến số 10 tại huyện Tân Hưng.

Mặc cái nắng oi bức, trong giờ nghỉ ngơi sau phút thay ca trực, các CBCS tại Chốt số 2, ĐBP Sông Trăng, lau vội giọt mồ hôi trên trán, cùng nhau thu hoạch những luống rau xanh trồng trên mảnh đất trống sau chốt để mang về đơn vị, sau đó vận chuyển đến hỗ trợ các bệnh nhân cùng lực lượng tuyến đầu tại Bệnh viện dã chiến số 10. Binh nhất Đặng Gia Phú bộc bạch: “Sau khi hoàn thành ca trực, chúng tôi thay nhau trồng và chăm sóc rau muống, mướp, bí xanh, khi thu hoạch thì mang tặng người dân khu vực quanh chốt và gửi tặng bệnh viện dã chiến. Dù đôi lúc cũng mệt nhưng nghĩ đến mọi người đang vất vả chiến đấu với dịch bệnh, chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh và lao động hăng say hơn”.

Theo Thiếu tá Nguyễn Xuân Linh - Chính trị viên ĐBP Sông Trăng, mong muốn được hỗ trợ phần nào rau, củ, quả cho người dân cũng như các bệnh nhân đang điều trị và lực lượng làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 10, đơn vị tận dụng các mảnh đất hoang, vườn trống trên các chốt và tại đơn vị để trồng thêm nhiều loại rau xanh. Những phần quà này góp phần cải thiện bữa ăn cũng như tiếp thêm động lực tinh thần để mọi người cùng nhau vượt qua dịch bệnh.

Được biết, chỉ tính trong đợt dịch này, đây là lần thứ 4 đơn vị hỗ trợ 500kg gạo, 550kg rau, củ quả, 1.600 trứng vịt, 10kg thịt và 2 triệu đồng tiền mặt, tổng trị giá khoảng hơn 17 triệu đồng cho bếp ăn Bệnh viện dã chiến số 10.

Những bó rau xanh tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng đong đầy tình quân - dân. Đối với người lính biên phòng, hoàn thành tốt nhiệm vụ không chỉ là bảo vệ sự bình yên cho nhân dân mà đó còn là sự sẻ chia, “tương thân, tương ái”cùng người dân. Tinh thần đoàn kết ấy sẽ tạo nên một sức mạnh to lớn trên mặt trận chống dịch cũng như bảo vệ biên giới quốc gia./.

Thanh Chương - Nhơn Đức

Chia sẻ bài viết