Tiếng Việt | English

05/07/2017 - 10:35

Trách nhiệm với công việc - Tạo uy tín bản thân

Với sự nỗ lực không ngừng, tự rèn luyện, học tập kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tay nghề của anh Nguyễn Vũ Thanh ngày càng vững và được lãnh đạo đánh giá cao.

Anh Nguyễn Vũ Thanh (sinh năm 1985) hiện là Chủ nhiệm Sản xuất Công ty TNHH Dinh dưỡng động vật EH Long An (Cụm công nghiệp Long Định - Long Cang, huyện Cần Đước, tỉnh Long An). Sau khi tốt nghiệp Trung cấp Điện công nghiệp, anh Thanh bắt đầu làm việc tại công ty từ năm 2008. Với sự nỗ lực không ngừng, tự rèn luyện, học tập kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tay nghề của anh ngày càng vững và được lãnh đạo đánh giá cao. Năm 2009, anh được đề bạt làm trưởng ca sản xuất và trở thành chủ nhiệm sản xuất từ năm 2011.

Anh Nguyễn Vũ Thanh luôn nỗ lực sáng tạo, cải tiến thiết bị nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian, nâng cao chất lượng sản phẩm

Năm 2014-2015, anh tham gia Hội thi Sáng tạo khoa học - kỹ thuật tỉnh Long An và đoạt giải Khuyến khích với đề tài Hệ thống phun dầu tự động. Ý tưởng này xuất phát từ việc hệ thống phun dầu cũ thường xuyên bị hư, rò rỉ ra bên ngoài, phải có người làm vệ sinh mỗi ngày, chi phí sửa chữa cao và mất thời gian bảo dưỡng. Từ đó, anh thay đổi hệ thống phun dầu từ bơm bằng mô-tơ chuyển sang bằng hơi khí nén. Sau khi cải tiến, hệ thống làm việc tốt, cân chính xác, thao tác dễ dàng và năng suất cao hơn. Đặc biệt, hệ thống phun dầu tự động giúp công ty tiết kiệm khoảng 40 triệu đồng/năm cho việc sửa chữa và tiền điện cho việc bơm dầu. Hiện, mô hình này được áp dụng tại nhiều công ty trong tập đoàn.

Phát huy kết quả, năm 2016, anh tiếp tục cải tiến máy sấy thức ăn thủy sản, khắc phục tình trạng tràn nguyên liệu ra ngoài. Từ đó, nhân viên không cần phải làm vệ sinh hàng ngày, nhất là khi làm việc trong khu vực sấy, nhiệt độ rất cao, nóng bức, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Với hoạt động này, công nhân vừa giảm được 2 giờ/ngày cho việc vệ sinh thiết bị, vừa tiết kiệm thời gian cho người lao động và nguyên liệu cho công ty.

Năm 2017, anh Vũ Thanh lên kế hoạch thay thế lưới bên trong máy sấy từ inox dệt lỗ thành lưới inox tấm được dập lỗ. Nếu thành công, công ty sẽ giảm được tiền điện và chi phí sửa chữa máy sấy hàng năm. Độ ẩm khi thành phẩm cũng ổn định, chất lượng sản phẩm được nâng cao.

Anh Thanh chia sẻ: “Khi mình yêu thích công việc đang làm thì hiệu quả sẽ tốt hơn và nâng cao tay nghề cũng như tăng thêm uy tín của bản thân”. Không chỉ nhiệt tình trong công việc, anh luôn quan tâm đến đời sống, tâm tư, nguyện vọng của công nhân, luôn được đồng nghiệp quý mến. Năm 2016, anh được bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở của công ty. Đồng thời, với những nỗ lực của mình, bên cạnh được lãnh đạo tuyên dương, anh cũng nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh,... Đây là động lực giúp anh thêm tự tin, nhiệt huyết cống hiến cho công việc và giúp đỡ người lao động tại công ty./.

Phạm Ngân 

Chia sẻ bài viết