Tiếng Việt | English

01/11/2023 - 09:12

Xây dựng Đảng vững mạnh từ cơ sở

Bồi dưỡng, giới thiệu những cá nhân ưu tú tại địa bàn dân cư cho Đảng xem xét, kết nạp là nhiệm vụ được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, tăng cường thực hiện. Qua đó, góp phần xây dựng tổ chức Đảng, hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đảng viên Nguyễn Công Bằng (bên trái) luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào tại địa phương

Nhận thấy ông Nguyễn Công Bằng (ấp 1, xã Thạnh Trị, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động; đồng thời, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, Chi bộ ấp 1 quyết định bồi dưỡng, tạo điều kiện cho ông Bằng được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng.

Được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng không chỉ là niềm tự hào to lớn đối với ông Bằng mà còn mở ra nhiều cơ hội để người nông dân này có thể cống hiến, đóng góp xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Ông Bằng bộc bạch: “Là đảng viên (ĐV), tôi được tiếp cận các nghị quyết, chủ trương đầu tiên của Đảng ủy xã, Thị ủy. Thông qua đó giúp tôi có cái nhìn toàn diện để xây dựng những mô hình phát triển kinh tế hiệu quả làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội”.

Ngoài tạo điều kiện phát triển ĐV trong địa bàn dân cư, các địa phương còn chú trọng việc nêu gương trong ĐV. Đơn cử như ĐV Huỳnh Văn Được (xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ) đi đầu trong phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn, góp tiền thực hiện mô hình Ánh sáng an ninh, trật tự. Cụ thể, ông đã hiến trên 7.000m2 đất để xây dựng đường giao thông nông thôn. Với sự nhiệt huyết, tận tâm, tích cực đóng góp cho địa phương, nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, nhiều năm liền, ông được công nhận ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bí thư Chi bộ ấp Tân Hòa, xã Bình Hòa Bắc, huyện Đức Huệ - Lê Công La luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của địa phương. Ông La chia sẻ: “Năm 2006, tôi được người dân bầu làm phó trưởng ấp, sau đó làm trưởng ấp. Năm 2015, tôi vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Đây là điều kiện cho tôi đưa các chủ trương, chính sách của địa phương đến với người dân”.

Bí thư Chi bộ ấp Tân Hòa, xã Bình Hòa Bắc, huyện Đức Huệ - Lê Công La (thứ 4, phải qua) luôn phát huy tốt vai trò nêu gương của người đứng đầu chi bộ

Xem công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương lãnh, chỉ đạo thực hiện đồng bộ công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, giải quyết kịp thời các vấn đề thực tiễn đặt ra.

Phó Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Kiến Tường - Võ Đình Long cho biết: “Để chất lượng và số lượng ĐV ngày càng nâng lên, Thị ủy ban hành Nghị quyết chuyên đề về tập trung công tác “Phát triển ĐV, nhất là ĐV ở địa bàn khu dân cư”. Trong 9 tháng năm 2023, toàn Đảng bộ thị xã kết nạp được 32 ĐV, trong đó có 6 ĐV được phát triển từ địa bàn khu dân cư. Đây là lực lượng nòng cốt vận động quần chúng phát triển KT-XH ở địa phương”.

Bác Hồ dạy: Trước mặt quần chúng, không phải ta cứ viết lên trán chữ “cộng sản” mà ta được họ yêu mến. Quần chúng chỉ quý mến những người có tư cách, đạo đức. Do vậy, việc các địa phương luôn quan tâm làm tốt công tác phát triển ĐV; đồng thời, phát huy vai trò, sức mạnh nội tại của tổ chức cơ sở Đảng và ĐV chính là cách làm hiệu quả để Đảng thật sự vững mạnh ngay từ cơ sở./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết


 
Liên kết hữu ích