Tiếng Việt | English

18/12/2019 - 08:30

'Ai thừa đến cho - ai cần đến nhận'

Hình ảnh những chiếc áo xanh tình nguyện bên tủ quần áo từ thiện tại ngã 4 Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh, khu vực trung tâm thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An trong gần một năm qua không còn xa lạ với người dân nơi đây.

Với mong muốn muốn giúp đỡ nhiều người, các bạn trẻ của CLB Én Xanh luôn hết lòng khi hoạt động tủ quần áo

Với mong muốn muốn giúp đỡ nhiều người, các bạn trẻ của Câu lạc bộ Én Xanh luôn hết lòng với hoạt động tình nguyện bên tủ quần áo từ thiện

Với thông điệp “Ai thừa đến cho - Ai cần đến nhận”, tủ quần áo từ thiện chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2019. Đây là tủ quần áo do Câu lạc bộ (CLB) Én Xanh trực thuộc Huyện đoàn Đức Hòa quản lý. Hiện nay, các thành viên CLB luân phiên nhau song hành với hoạt động của tủ quần áo này. Mỗi lần tủ quần áo hoạt động, luôn có từ 10 - 15 thành viên tham dự.

Theo các thành viên CLB, xuất phát từ việc muốn được giúp đỡ những người có hoàn cảnh còn khó khăn, mang sức trẻ lan tỏa yêu thương nên tủ quần áo từ thiện ra đời.

Anh Nguyễn Đức Cường - thành viên CLB Én Xanh, người gắn bó với hoạt động của tủ quần áo từ ngày mới thành lập cho biết: “Đến nay, chúng tôi tiếp nhận trên 1.000 bộ quần áo, trong đó có đủ loại phù hợp mọi lứa tuổi, có cả phụ kiện, giày dép, nón, túi xách,…”.

Thời gian qua, tủ quần áo từ thiện duy trì hoạt động thường xuyên 2 tuần/lần vào ngày chủ nhật với thời gian từ 7h30-10h30. Tủ thường được đặt tại ngã tư Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện Đức Hòa. Riêng 3 tháng hè 2019, các thành viên CLB còn di chuyển tủ quần từ thiện, mở rộng hoạt động tại chợ Trà Cú, xã Hòa Khánh Tây. 

Với mong muốn muốn giúp đỡ nhiều người, các bạn trẻ của CLB Én Xanh luôn hết lòng với hoạt động tình nguyện bên tủ quần áo từ thiện. Khi tiếp nhận quần áo, giày dép,… các bạn dành thời gian soạn lại, bảo đảm khi đến tay người cần đều là những bộ quần áo lành lặn.

Mỗi lần tủ quần áo hoạt động, người dân xung quanh đem quà bánh, nước uống đến để ủng hộ tinh thần của các “chiến sĩ” tình nguyện.

Theo thành viên CLB Én Xanh, có nhiều nhà hảo tâm thường xuyên gắn bó với tủ, trong đó có một số shop quần áo mang đến không ít trang phục còn rất mới. Thông qua mạng xã hội, CLB cũng kêu gọi mọi người góp phần làm đầy tủ quần áo. Thành viên CLB cũng đến tận nhà đến tiếp nhận quần áo được tặng.

Các tình nguyện viên chia sẻ phần nào khó khăn với những người nghèo

Các tình nguyện viên chia sẻ phần nào khó khăn với những người kém may mắn

Những người đến nhận quần áo đa phần là người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Do đó, tủ quần áo từ thiện góp phần giúp họ đỡ đần được phần nào chi phí trong cuộc sống.

Ông Trần Hoàng An (quê ở tỉnh Phú Yên, làm nghề bán vé số) cho biết, ông rời quê vào miền Nam kiếm sống, hoàn cảnh rất khó khăn. Tình cờ thấy tủ quần áo từ thiện nên ông chọn cho con trai một ít đồ để mặc, giúp gia đình tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

Tương tự ông An, bà Lê Thị Hòa (ngụ xã Đức Lập Thượng) chia sẻ: "Hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn lắm. Tôi mua ve chai, con tôi làm thợ xây. Nhờ tủ quần áo từ thiện, mẹ con tôi tiết kiệm được tiền mua quần áo".

Có thể nói, tủ quần áo trở nên thân thuộc với nhiều người dân huyện Đức Hòa, đặc biệt là những người lao động nghèo. Qua đó, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, góp phần xây dựng cuộc sống ngày càng tươi đẹp./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết