Tiếng Việt | English

07/03/2016 - 16:24

Cao quý một tấm lòng

Lương y Nguyễn Viết Dũng, người hơn 20 năm gắn bó với Hội Đông y thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An hiện đang chẩn trị tại chùa Phước Thiện, thị trấn Cần Giuộc, nổi tiếng trong việc trị các bệnh thấp khớp, phong hàn, cảm mạo,... miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Sinh ra và lớn lên ở TP.HCM, từ nhỏ, Nguyễn Viết Dũng có niềm yêu thích đặc biệt với nghề thuốc. Đến năm 1987, thầy theo học lương y truyền thụ ở Long An. Quá trình học tập và rèn luyện trang bị cho thầy vốn kiến thức và kỹ năng vững vàng để giúp đời. Mỗi bệnh nhân nghèo đến với thầy đều phải thông suốt trong suy nghĩ: Đến trị bệnh, trong tâm phải có niềm tin yêu cuộc sống, luôn lạc quan. Lương y Nguyễn Viết Dũng cho biết: "Những bệnh nhân nghèo mắc bệnh thường có tâm lý bi quan, lo nghĩ về bệnh tật, tiền chạy chữa. Đó chính là nguyên nhân làm bệnh càng thêm nặng. Lạc quan trong cuộc sống góp phần giúp mình khỏi bệnh".

Thầy được cho là người “mát tay” trong chữa thấp khớp. Hiện tại từ thứ hai đến thứ bảy, hằng tuần, phòng khám Đông y tại chùa Phước Thiện do thầy đảm trách có từ 50-55 bệnh nhân đến khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Bệnh nhân Nguyễn Văn Hiền (ngụ xã Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc) cho biết: "Tôi bị đau thần kinh tọa, thấp khớp, chạy chữa nhiều nơi mà không dứt hẳn, tốn kém nhiều tiền thuốc. Khám, chữa bệnh ở đây gần 1 tháng, tôi thấy bệnh của mình bớt hẳn, không còn đau nhức mỗi khi đêm về".

Phó Chủ tịch Hội Đông y huyện Cần Giuộc - Nguyễn Văn Hồng cho biết: Lương y Nguyễn Viết Dũng là thầy thuốc của bệnh nhân nghèo. Ông đến với nghề y bằng cả cái tâm của người thầy thuốc, đúng với câu "Lương y như từ mẫu". Ông không ngại gian khổ, khó khăn, chỉ mong muốn chữa trị cho bệnh nhân nghèo mau khỏi bệnh. Đó chính là niềm vui lớn nhất của lương y.

Hiện nay, ngoài vai trò Chủ tịch Hội Đông y thị trấn Cần Giuộc được nhiều người yêu mến, lương y Nguyễn Viết Dũng còn là hội viên nòng cốt của Hội Khuyến học huyện. Hằng năm, thầy vận động hàng trăm phần quà gồm học bổng, áo quần, sách vở cho học sinh nghèo vượt khó, giúp các em có điều kiện đến trường. Ngoài ra, thầy còn tổ chức tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn nhân dịp lễ, tết.

Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng, lương y Nguyễn Viết Dũng được Hội Đông y tỉnh, huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Năm 2013, ông được tặng Kỷ niệm chương của Trung ương hội về thành tích có công đóng góp trong công tác xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức hội,... và nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp chính quyền địa phương./.

Duy Phong

Chia sẻ bài viết