Tiếng Việt | English

19/07/2017 - 15:15

Còn khỏe là còn góp sức xây dựng quê hương

Là cựu chiến binh, ông Nguyễn Thanh Bình luôn sống mẫu mực, đi đầu trong mọi phong trào tại địa phương; ông luôn tự nhủ lòng, còn sức khỏe là còn phấn đấu để góp sức dựng xây quê hương ngày càng phát triển

Ông Nguyễn Thanh Bình thăm ruộng lúa

Tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình, tháng 2/1984, ông Nguyễn Thanh Bình nhập ngũ vào đơn vị D25 - F5 - MT479. Đầu năm 1988, trong một cuộc chiến đấu tại tỉnh Báttambang (Campuchia), ông bị thương, được đưa về nước chữa trị và xuất ngũ năm 1991 - do sức khỏe giảm sút, là thương binh 1/4.

Ông Bình kể: “Xuất ngũ, tôi trở về ấp Đông Nam, xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An lập nghiệp với nghề làm thuê, làm mướn. Trong một lần đến thăm, dì ruột thấy gia cảnh tôi khó khăn nên cho 6.000m2 đất để khai hoang làm ruộng. Sau khi ổn định nơi ở, có đất sản xuất, tôi lập gia đình. Bên vợ cũng thuộc diện hộ nghèo, hai vợ chồng bắt đầu bằng hai bàn tay trắng. Với sự cần cù, chịu khó nên sau 2 năm khai hoang, canh tác, vợ chồng tôi phần nào đỡ vất vả”.

Trước đây, Tân Thạnh là vùng đất khó, cuộc sống và việc sản xuất của người dân còn nhiều khó khăn. Nhưng với tinh thần vượt khó của người lính Cụ Hồ, ông Bình nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo.

Sau hơn 20 năm làm ruộng, chăn nuôi, vợ chồng ông Bình không chỉ đủ sức nuôi 2 người con ăn học mà còn dành dụm mua thêm hơn 2ha đất ruộng. Hiện nay, người con lớn học xong chương trình cao đẳng và có việc làm ổn định. Người con út năm nay vào lớp 10. Bên cạnh phát triển kinh tế gia đình, ông còn là Chi hội phó Chi hội Cựu chiến binh, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Đông Nam.

Trước nhà ông là đoạn đường có tên gọi 2 Hạt, lưu lượng người dân qua lại rất đông nhưng cầu bắc qua kênh nhỏ, hẹp, vậy là, ông vận động người dân, mạnh thường quân góp kinh phí xây dựng. Ngoài ra, ô đê bao ngăn lũ trong ấp với diện tích 154ha cũng được ông cùng các thành viên khác trong ấp chung tay thực hiện và chuẩn bị thực hiện thêm 1 ô đê bao khác với diện tích 140ha. Ngoài ra, hiện nay, ông Bình cũng là Tổ trưởng Tổ Vay vốn từ Ngân hành Chính sách Xã hội huyện Tân Thạnh, quản lý 350 triệu đồng với 29 thành viên vay.

Là cựu chiến binh, ông Nguyễn Thanh Bình luôn sống mẫu mực, đi đầu trong mọi phong trào tại địa phương; ông luôn tự nhủ lòng, còn sức khỏe là còn phấn đấu để góp sức dựng xây quê hương ngày càng phát triển./.

Mai Hương 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích