Tiếng Việt | English

16/05/2019 - 20:05

Cộng tác viên dân số nhiệt huyết

Suốt 8 năm qua, người dân xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An không còn xa lạ với hình ảnh bà Phan Thị Kim Thoa - cộng tác viên dân số (DS) xã.

“Bén duyên” với công tác DS từ năm 2011, ban đầu, gặp không ít khó khăn nhưng với lòng nhiệt huyết và trách nhiệm, bà luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Hiện địa bàn ấp 4 do bà Thoa quản lý có 66 hộ với 284 nhân khẩu, trong đó có 164 cặp vợ chồng đang trong độ tuổi sinh sản. Bà chủ động phối hợp Ban Vận động ấp và các ngành, đoàn thể, thành viên Ban Chỉ đạo công tác DS - kế hoạch hóa gia đình xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thông qua các buổi họp nhóm, vãng gia, tư vấn trực tiếp,… nhằm giúp người dân thấy được lợi ích của việc sinh ít con để có điều kiện phát triển kinh tế gia đình và chăm lo cho các con.

8 năm qua, bà Thoa vận động hơn 45 cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại. Đặc biệt, trong các chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình hàng năm trên địa bàn, bà đều là người hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ đầu tiên. Ấp do bà phụ trách duy trì 8 năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên.

Với những cố gắng đó, bà Phan Thị Kim Thoa nhận được nhiều giấy khen của UBND huyện, xã vì có thành tích xuất sắc trong công tác DS - kế hoạch hóa gia đình./.

Chí Tâm - Duy Thanh

Chia sẻ bài viết