Tiếng Việt | English

20/12/2017 - 20:18

Gương mẫu, tận tụy với công việc

Những năm qua, xã Mỹ Yên được Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bến Lức, tỉnh Long An đánh giá là đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương và dẫn đầu trong việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Có được thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của Chỉ huy trưởng Quân sự xã - Nguyễn Văn Minh.

Anh Nguyễn Văn Minh triển khai kế hoạch quân sự - quốc phòng cho lực lượng dân quân tự vệ xã

Sau khi tốt nghiệp THPT, anh Nguyễn Văn Minh tình nguyện viết đơn tham gia lực lượng dân quân tự vệ của xã. Đến năm 2006, anh được đơn vị cử đi học lớp trung cấp Quân sự địa phương. Năm 2010 đến nay, anh được bổ nhiệm và giữ chức vụ Chỉ huy trưởng Quân sự xã. Suốt 12 năm công tác, anh Minh cùng anh em trong Ban CHQS xã làm tốt vai trò tham mưu Đảng ủy, UBND xã xây dựng và triển khai đầy đủ các kế hoạch công tác liên quan đến lĩnh vực quân sự - quốc phòng địa phương,... Hàng năm, Ban CHQS xã thực hiện tốt việc đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi thực hiện Luật Dân quân tự vệ và Luật Nghĩa vụ quân sự; thường xuyên tổ chức lựa chọn thanh niên đủ tiêu chuẩn để bổ sung vào lực lượng dân quân xã; rà soát, quản lý lực lượng dự bị động viên bảo đảm số lượng, chất lượng, khi có thông báo, báo động kiểm tra sẵn sàng chiến đấu theo lệnh.

Hàng năm, công tác tuyển quân của xã luôn bảo đảm giao quân đạt và vượt chỉ tiêu, không có trường hợp loại trả. Trong công tác huấn luyện, Ban CHQS xã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức huấn luyện đúng, đủ nội dung, chương trình quy định, kết quả huấn luyện 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 75% khá, giỏi. Trong tham gia các hội thi, hội thao, các cuộc diễn tập ứng phó bão lụt, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn và phòng thủ quốc phòng - an ninh, anh và đơn vị luôn đạt thành tích cao.

Anh Nguyễn Văn Minh liên tục được Quân khu, UBND tỉnh, huyện, Đảng ủy, UBND xã tặng bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác; là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích