Tiếng Việt | English

27/05/2020 - 08:08

Hai vợ chồng bị bệnh nan y cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Chị Lê Thị Lệ (SN 1971) ngụ ấp 3, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An hiện đang mang trong mình nhiều căn bệnh hiểm nghèo (hở van tim 2 lá, suy thận cấp, bướu cổ ác tính,...) nhưng gia đình lại vô cùng khó khăn, không khả năng chạy chữa. Chồng chị Lệ (anh Trần Văn Tài, SN 1984) cũng bị căn bệnh bướu cổ ác tính hoành hành, cơ thể ngày càng gầy guộc, ốm đau.

Vợ chồng anh Tài, chị Lệ rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Năm 2012, chỉ sau vài tháng sau ngày cưới, vợ chồng anh Tài phải chật vật trong chuỗi những ngày bất hạnh, chị Lệ từ một người vợ khỏe mạnh bất ngờ phát bệnh.

“Lấy nhau chưa đầy năm thì tôi phát bệnh. Sau khi đến Bệnh viện Đa khoa Long An khám thì bác sĩ cho biết tôi bị hở van tim 2 lá, suy thận cấp và có một khối u độc ở cổ, đồng thời khuyên gia đình tôi nên đưa lên tuyến trên để chẩn đoán cụ thể và có lộ trình điều trị phù hợp nhưng với điều kiện kinh tế của gia đình tôi thì đều đó là không thể. Do đó, sau khi khỏe hơn, tôi đành phải về nhà điều trị bằng những liều thuốc bảo hiểm và thuốc nam để cầm cự” - chị Lệ bồi hồi kể lại.

Từ khi chị Lệ phát bệnh, gánh nặng kinh tế gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào đôi vai gầy guộc của anh Tài. Hằng ngày, anh phải làm thuê, làm mướn khắp nơi kiếm chút tiền để mua thuốc cho vợ.

Nhưng rồi, đến năm 2015, sau nhiều lần bị ngất vô cớ, anh Tài đến bệnh viện khám và nhận “hung tin” mình cũng có một khối u ác tính ở cổ như vợ. Cuộc sống gia đình anh cũng vì vậy mà ngày càng khó khăn hơn.

Khi đến thăm chị Lệ, nhìn cảnh chị gầy ốm, xanh xao, thân hình tiều tụy, bên cạnh người chồng trẻ hiền lành, ít nói, thường xuyên thở dốc, thật xót xa lòng.

Giọng nói yếu ớt, anh Tài cố chia sẻ về bệnh của vợ mình bằng tất cả sự lo lắng: “Vợ tôi không ngủ được, đêm nào cũng rên la vì đau nhức. Chiếc cổ thì ngày càng phình to, nhiều mạch máu bị phù nề và hơi thở khó khăn, cô ấy thường xuyên bị ngất xỉu khi lên cơn đau tim. Do vậy mà tôi cũng chẳng dám đi làm xa nhà, chỉ quanh quẩn với mấy con gà, con vịt và những công việc lối xóm thuê mướn để kiếm cái ăn qua ngày”.

Được biết, do không có điều kiện để mua thuốc tây, vợ chồng chị Lệ phải uống những bài thuốc nam do tự hái ở địa phương để cầm cự. Hiệu quả điều trị từ những liều thuốc này thường rất chậm, trong khi tình trạng sức khỏe của anh chị ngày càng kiệt quệ. Vợ chồng chị Lệ, anh Tài đang rất cần sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

“Hai vợ chồng em Lệ thật sự rất khó khăn, cả hai đều bệnh ngặt nghèo, không có ruộng đất để sản xuất, thu nhập rất bấp bênh. Thời gian gần đây, bệnh của Lệ lại trở nặng nên gia đình càng vất vả hơn. Tôi hy vọng cộng đồng xã hội và những tấm lòng hảo tâm gần xa sẽ giúp đỡ cho vợ chồng em Lệ trị bệnh, kéo dài thêm sự sống” - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Lạc Tấn - Trần Kim Liên kêu gọi.

Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ, xin gửi về địa chỉ: Số 213, ấp 3, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ; liên lạc anh Trần Văn Tài, điện thoại: 093.7590.232. Hoặc Hội Chữ thập đỏ xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ; liên lạc bà Trần Kim Liên - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Lạc Tấn, điện thoại: 035.2177.447./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích