Tiếng Việt | English

06/10/2016 - 12:47

Hiệu quả từ tổ góp vốn của phụ nữ xã Tân Phú

Xuất phát từ tinh thần tương trợ, giúp đỡ nhau những lúc khó khăn, dần dần, Tổ góp vốn Tổ 1, Chi hội Phụ nữ ấp Chánh, xã Tân Phú, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An trở thành điểm tựa hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế.

Chị Phạm Thị Nhàn - Tổ trưởng tổ góp vốn cho biết: Hình thành và đi vào hoạt động hơn 15 năm, tổ góp vốn giúp nhiều hội viên vươn lên làm giàu chính đáng. Khi mới hình thành, 1 tháng, mỗi người đóng 5.000-10.000 đồng, số tiền đóng góp tăng dần; đến nay, mỗi tháng, hội viên đóng góp từ 100.000 đồng đến 2 triệu đồng, tùy vào khả năng kinh tế của mỗi người.


Hội viên Tổ 1, Chi hội ấp Chánh, xã Tân Phú phấn khởi vì nhờ nguồn vốn để chăn nuôi bò

Theo quy định, cứ 2 năm chia vốn 1 lần, lãi suất gởi vào là 1%, lãi suất cho vay là 2%. 5 năm qua, số vốn mà tổ xoay vòng được trên 466 triệu đồng, với tiền lãi thu được trên 100 triệu đồng đã xét cho 343 lượt hội viên vay. Tổ còn góp quỹ tiết kiệm được hơn 57 triệu đồng để tổ chức đi tham quan, tặng quà tết cho hội viên.

Trước đây, bà Đào Thị Huệ, thành viên tổ góp vốn có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn vì không có vốn để chăn nuôi. Được tổ hỗ trợ vốn vay, bà đầu tư nuôi gà, bò,... Đến nay, cuộc sống gia đình bà ổn định hơn trước. Không chỉ hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, từ nguồn vốn vay, nhiều hội viên đầu tư xây dựng, sửa chữa nhà ở.

Ngoài ra, tổ còn vận động hội viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, điển hình là duy trì mô hình tiết kiệm 5.000 đồng. Số tiền tiết kiệm này dùng để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, như vào tháng 10/2015, chi hội vận động xây nhà tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 22 triệu đồng và trên 10 ngày công.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Phú, huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Thiện cho biết: Hiện nay, trên địa bàn xã Tân Phú, hầu như chi, tổ hội nào cũng thực hiện mô hình góp vốn tiết kiệm nhưng hoạt động của Tổ 1 là hiệu quả nhất. Chính đồng vốn vay từ tổ tiết kiệm, nhiều hội viên phụ nữ có cơ hội đầu tư sản xuất, vươn làm làm giàu chính đáng./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết