Tiếng Việt | English

07/01/2018 - 13:02

Jordan kêu gọi công nhận Đông Jerusalem là thủ đô của Palestine

Ngày 6/1, Jordan tuyên bố Liên đoàn Arab (AL) sẽ tìm cách thuyết phục cộng đồng quốc tế công nhận Đông Jerusalem là thủ đô của nhà nước Palestine, sau khi Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.


Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi đã đưa ra thông báo trên tại cuộc họp báo chung với Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul Gheit sau các cuộc thảo luận ở Amman (Jordan) về tình trạng của Jerusalem. 

Các cuộc thảo luận này có sự tham dự của ngoại trưởng một số nước như Ai Cập, Saudi Arabia, Maroc, Chính quyền Palestine (PA) và Quốc vụ khanh phụ trách ngoại giao của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). 

Ngoại trưởng Safadi nêu rõ: “Có một quyết định chính trị nhằm công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và chúng tôi sẽ đấu tranh để đạt được một quyết định chính trị quốc tế trong đó công nhận nhà nước Palestine… với Đông Jerusalem là thủ đô." Ông Safadi khẳng định “theo luật pháp quốc tế, Jerusalem là một vùng đất bị chiếm đóng." 

Trong khi đó, ông Abul Gheit cho biết ngoại trưởng các nước Arab sẽ tổ chức một hội nghị vào cuối tháng này để thảo luận về Jerusalem./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết