Tiếng Việt | English

18/01/2017 - 09:35

Lính Công binh đón tết

Không chỉ xây nên những cột mốc biên giới, những công trình phòng thủ vững chắc mà bằng đôi bàn tay khéo léo, người lính Công binh còn tô điểm doanh trại xanh và đẹp hơn khi mùa xuân về.

Doanh trại đón xuân

Đến doanh trại Đại đội Công binh, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An, chúng ta có cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên dưới nắng xuân. Khuôn viên doanh trại tràn ngập sắc màu của hoa, lá. Dòng chữ “Đại đội Công binh” và hình tượng 2 phù hiệu binh chủng và 1 Quốc kỳ được khắc họa bởi hoa nằm bên lối đi chính vào doanh trại là điểm nhấn cho biết đơn vị có những “nghệ nhân” rất tài.


Các chiến sĩ cắt tỉa ngôi nhà xanh

Cạnh đó, trước hồ bán nguyệt được điểm xuyết những hoa súng tím và khu vườn trồng toàn cây xanh với những hình con rồng, nai, công đang được chăm chút cẩn thận. Đó là công trình thanh niên chào xuân mới của chi đoàn đơn vị. Riêng 2 ngôi nhà được uốn bằng cây xanh là nơi thư giãn và để đón người nhà chiến sĩ đến thăm đơn vị.

Theo sự giới thiệu của các đồng chí trong ban chỉ huy, chúng tôi đi tham quan khu tăng gia. Đó là khu vườn rộng gần nửa công đất được trồng đủ loại rau muống, cải ngọt, xà lách, cà tím, đậu rồng, bầu, bí,... Trong chiến tranh, nơi đơn vị đóng quân vốn là sân bay của ngụy nên số lượng đạn mìn và bêtông còn lẫn trong đất, vì vậy thời gian đầu, không trồng được rau màu nhưng từng thế hệ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công binh quyết tâm khắc phục, tạo không gian sống như hôm nay.

Binh nhất Hồ Phương Tuấn phấn khởi: Nhìn công sức anh em bỏ ra xây dựng cảnh quan đạt như ý, được thủ trưởng bộ chỉ huy đánh giá cao em và đồng đội rất vui, quên đi mọi vất vả. Doanh trại xanh và đẹp như vậy giúp em và đồng đội rất thoải mái, càng muốn đóng góp nhiều hơn, thêm gắn bó và rất háo hức, mong đợi tết đến.


Khuôn viên doanh trại tràn ngập sắc màu của hoa, lá

Tết ấm tình đồng đội, nghĩa quân-dân

Một năm, CBCS sinh hoạt ở đơn vị chỉ vẻn vẹn chừng 4 tháng nhưng cũng có năm, do yêu cầu nhiệm vụ, các anh hành quân về doanh trại khi nhà nhà rộn ràng chuẩn bị đón tết.

Trong thời gian trở về doanh trại, CBCS khẩn trương thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chương trình của năm. Đồng thời, bắt tay vào xây dựng cảnh quan doanh trại, tăng gia sản xuất, làm công tác dân vận giúp dân,... CBCS kết thúc nhiệm vụ xây dựng công trình phòng thủ, trở về đơn vị vào cuối tháng 9/2016. Dù thời gian ngắn nhưng vẫn hoàn thành tốt công tác huấn luyện, kết quả kiểm tra đạt 80% khá, giỏi.

Chuẩn bị cho bộ đội đón xuân vui tươi, đầm ấm, đơn vị bảo đảm cung cấp thực phẩm sạch từ thịt, cá, rau, củ, quả. Ngoài nuôi heo, đơn vị còn chăn nuôi dê, vịt để trích quỹ và đưa vào bếp ăn cho bộ đội trong những ngày tết.

Trước và trong những ngày tết, đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với các chi đoàn kết nghĩa. Riêng ngày 28 tết, hội phụ nữ địa phương đến giúp đơn vị gói bánh tét và mang bánh tặng người dân xung quanh địa bàn đóng quân. Còn những ngày này, CBCS xuống địa bàn giúp dân sửa nhà và tặng quà 3 hộ nghèo.


Khu tăng gia sản xuất cung cấp rau xanh cho bộ đội đón tết

Thượng úy Trần Bá Lâm - Đại đội trưởng Đại đội Công binh, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Tết năm nay, 100% CBCS ở lại đơn vị đón tết và sẵn sàng chiến đấu. Bên cạnh bảo đảm đầy đủ tiêu chuẩn, chế độ cho bộ đội trong những ngày tết, đơn vị tạo mọi điều kiện tốt nhất để chiến sĩ đón xuân vui tươi, đầm ấm. Riêng gia đình những chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, đơn vị có phần quà nhỏ gửi về động viên, chia sẻ. Song song đó, đơn vị còn tăng cường công tác dân vận giúp dân.

Mùa xuân đến như sưởi ấm thêm tình đồng đội, gắn kết tình quân - dân. Lòng người chiến sĩ háo hức chờ đón mùa xuân và sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong năm mới./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết