Tiếng Việt | English

23/03/2020 - 20:28

Long An chưa phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An được triển khai nghiêm túc, đồng bộ. Để ngăn ngừa, phòng, chống dịch bệnh, tỉnh đã cách ly tập trung 420 người.

Tạm dừng cấp thị thực cho người dân qua lại biên giới 

Chiều 23/3, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh Long An – Nguyễn Thành Vững cho biết, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Để phòng tránh dịch bệnh, tính đến hết ngày 22/3, tỉnh đã cách ly tập trung 420 người để theo dõi sức khỏe, trong đó có 18 người đã hết thời gian cách ly.

Theo đó, có 9 địa điểm có người cách ly gồm: Trường Quân sự địa phương tại huyện Bến Lức (119 người), Đại đội Bộ binh huyện Mộc Hóa (143 người), Đại đội Bộ binh huyện Đức Huệ (44 người), Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng (37 người), Đội K73 Kiến Tường (46 người), Bệnh viện Đa khoa Long An (2 người), Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa (5 người), Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc (2 người) và Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười (4 người).

Cũng theo ông Nguyễn Thành Vững, trong thời gian qua, cả hệ thống chính trị của tỉnh chủ động và thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng chủ trương của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương.

Riêng đối với khu vực biên giới, trong tháng 01/2020, UBND tỉnh có công văn chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, chỉ đạo kiểm tra, kiểm soát chặt người qua lại biên giới theo quy định. Việc tăng cường quản lý xuất, nhập cảnh qua lại biên giới Campuchia trên tuyến biên giới thuộc tỉnh Long An cũng được thực hiện rất chặt chẽ theo chỉ đạo của cấp trên.

Cụ thể, đến 0 giờ ngày 22/3, tỉnh đã tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam và tạm dừng nhập cảnh vì lý do dịch bệnh đối với tất cả trường hợp mang giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (trừ trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt khác).

Biên phòng tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Đồng thời, tỉnh Long An cũng thực hiện cách ly tập trung đối với những trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam, trừ trường hợp người nước ngoài nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ, người Việt Nam mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ đi công tác nước ngoài quay về nước và trường hợp đặc biệt khác (khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao,…).

Đối với người Việt Nam trở về không vì lý do dịch bệnh thì vẫn tiếp nhận bình thường, tuy nhiên, với các trường hợp này sẽ tổ chức tiếp nhận và cách ly 14 ngày theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ - Lê Văn Nên cho biết, toàn bộ 44 người Việt Nam đang được cách ly tập trung trên địa bàn huyện Đức Huệ đều trở về từ Campuchia. “Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Đức Huệ đã chuẩn bị kỹ các điều kiện cần thiết về ăn ở, sinh hoạt cho các công dân trong khu cách ly tập trung. Theo đó, những ngày qua, những người trong khu cách ly đều yên tâm, thực hiện tốt các hướng dẫn, quy định, nội quy, sự điều hành của các tổ công tác trong khu cách ly”, ông Lê Văn Nên thông tin.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Đoàn Văn An – Chính ủy Bộ đội biên phòng tỉnh Long An cho biết: “Để phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng Biên phòng đã bố trí thêm các chốt trên tuyến biên giới, tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những trường hợp xâm nhập qua biên giới trái phép. Qua đó, phối hợp tốt với các ngành, chính quyền địa phương đưa những người thuộc diện vào cách ly tập trung theo đúng quy định”./.

 Lê Đức

Chia sẻ bài viết