Tiếng Việt | English

06/01/2017 - 16:16

Ngày đầu thông xe, cầu Đúc Tân An tấp nập người, phương tiện lưu thông

Sau thời gian thi công, cầu Đúc Tân An bắc qua sông Bảo Định đã thông xe kỹ thuật. Ngay ngày đầu thông xe, người, phương tiện tấp nập lưu thông qua cầu.


Người và phương tiện đã lưu thông qua cầu Đúc Tân An

Sáng ngày 6/1/2017, cầu Đúc bắc qua sông Bảo Định (trên đường Nguyễn Trung Trực, phường 2, TP.Tân An, Long An) được thông xe kỹ thuật. Có mặt tại đây, chúng tôi chứng kiến, xe và người lưu thông qua cầu không ngớt.

Trong khi đó, đơn vị thi công đang khẩn trương thi công lan can cầu để hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2017.

Sau khi cây cầu hoàn thành, những người dân buôn bán ở khu vực hai bên đầu cầu vui mừng vì việc làm ăn, buôn bán sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn; càng ý nghĩa hơn, thời điểm này lại gần tết.

“Trong thời gian thi công cầu, người đến với các cửa hàng ở gần cầu cũng thưa thớt nên việc buôn bán phần nào bị ảnh hưởng. Nhưng chỉ sau gần một ngày cầu thông xe thì lượng khách đến với cửa hàng đã tăng lên đáng kể. Hy vọng rằng trong dịp tết này, cửa hàng sẽ bán được nhiều mặt hàng”, ông Nguyễn Văn Nam, chủ một cửa hàng buôn bán ở bên đường Nguyễn Trung Trực phấn khởi nói.


Đơn vị thi công đang khẩn trương thi công hoàn chỉnh phần lan can cầu

Trước đó, Long An online đã thông tin, ngày 2/3/2016, UBND TP.Tân An tổ chức lễ động thổ xây dựng cầu Đúc Tân An bắc qua sông Bảo Định, trên đường Nguyễn Trung Trực nối phường 1 và phường 2.

Cầu có tổng chiều dài 89,1m với 2 làn xe hỗn hợp, mỗi làn rộng 4,5m. Ngoài ra, trên cầu còn được bố trí lề bộ hành với mỗi lề rộng 2,25m, tổng bề rộng mặt cắt ngang đoạn trên cầu là 14,20m. Nhịp cầu sử dụng kết cấu dầm bêtông dự ứng lực không giới hạn tải trọng (HL93).

Công ty Cổ phần Xây dựng số 18 Thăng Long là đơn vị trúng thầu (với giá trị trúng thầu là 34,997 tỉ đồng). Đơn vị tham gia giám sát thi công là Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Long An.

Trong buổi lễ khởi công, lãnh đạo UBND TP.Tân An yêu cầu đơn vị thi công phải hoàn thành công trình đúng thời gian, đảm bảo chất lượng./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết