Tiếng Việt | English

15/08/2018 - 10:08

Niềm vui từ những cây cầu giao thông nông thôn

Cầu giao thông nông thôn (GTNT) tại những xã vùng sông của huyện được đầu tư xây dựng kiên cố, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Năm 2017, huyện Đức Hòa xã hội hóa xây dựng 19 cầu giao thông nông thôn đạt chuẩn

Năm 2017, huyện Đức Hòa xã hội hóa xây dựng 19 cầu giao thông nông thôn đạt chuẩn

Ở những xã vùng sông, kết cấu hạ tầng còn hạn chế, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Vì vậy, huyện vận động xã hội hóa để làm đường, xóa cầu tạm, cầu yếu cho các địa phương này. Ngoài ra, huyện còn bố trí một phần ngân sách và vận động người dân tại các xã đóng góp xây dựng cầu, làm đường GTNT theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Nhờ vậy, nhiều tuyến đường GTNT được nâng cấp, các cây cầu bêtông hoàn thành, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân, góp phần thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển.

Bà Mai Thị Huyền, ngụ xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, phấn khởi nói: “Trước đây, việc đi lại, buôn bán của người dân gặp nhiều khó khăn do đường, cầu giao thông chưa được nâng cấp, mở rộng, xây dựng kiên cố. Bây giờ, nhiều tuyến đường được trải đá xanh, cầu giao thông được xây dựng mới, người dân ai nấy đều vui mừng”.

Còn ông Hoàng Văn Hùng, ngụ xã An Ninh Tây, chia sẻ: “Có cầu bêtông để đi lại, ai nấy đều phấn khởi, chứ trước đây, mỗi lần qua cầu tạm rất lo sợ. Bây giờ, xe có thể vào tận nơi thu mua nông sản nên nông dân không bị thương lái ép giá như trước”.

Năm 2017, huyện vận động xã hội hóa xây dựng 19 cây cầu GTNT ở các xã vùng sông; năm 2018, hoàn thành quy hoạch mạng lưới giao thông, cầu nông thôn ở các xã vùng sông (41 cầu nông thôn, 6 cống, 14 tuyến đường). Thời gian tới, huyện tiếp tục vận động xã hội hóa để hoàn thiện hạ tầng, nhất là cầu, đường tại những địa phương còn khó khăn. Phấn đấu đến năm 2020, huyện cơ bản giải quyết nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân các xã vùng sông./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết