Tiếng Việt | English

29/09/2019 - 08:58

Phiên chợ công nhân góp phần mang lợi ích thiết thực đến với công nhân, lao động

Những năm qua, Công đoàn (CĐ) Việt Nam nói chung và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An nói riêng có nhiều hoạt động nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên CĐ, người lao động. Trong đó, phiên chợ công nhân là một hoạt động ý nghĩa và thiết thực, được nhiều công nhân, lao động (CNLĐ) hưởng ứng tích cực.

Công nhân, lao động rất hào hứng tham gia các phiên chợ công nhân vì được mua hàng với giá ưu đãi

Công nhân, lao động rất hào hứng tham gia các phiên chợ công nhân vì được mua hàng với giá ưu đãi

Hoạt động ý nghĩa

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Hồ Văn Xuân thông tin: Thời gian qua, các cấp CĐ trong tỉnh triển khai các hoạt động thiết thực như hỗ trợ xây nhà Mái ấm CĐ; tặng quà CNLĐ nghèo, bị tai nạn lao động; hỗ trợ CNLĐ không có điều kiện về quê ăn tết; tặng quà cho con CNLĐ nghèo; tổ chức phiên chợ công nhân;...nhằm củng cố hơn nữa niềm tin của đoàn viên, người lao động và toàn xã hội đối với tổ chức CĐ. Trong đó, phiên chợ công nhân là hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giúp CNLĐ nghèo được mua sắm những mặt hàng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày với giá ưu đãi. Việc phối hợp tổ chức phiên chợ công nhân cũng là hành động cụ thể của CĐ nhằm tuyên truyền cho CNLĐ hiểu, hỗ trợ CNLĐ tham gia, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh còn chỉ đạo các cấp CĐ thường xuyên nắm chắc tình hình, tâm tư, nguyện vọng của người lao động, kịp thời cùng chủ sử dụng lao động phối hợp các ban, ngành xử lý hiệu quả các vấn đề phát sinh liên quan đến điều kiện lao động - việc làm, tiền lương bảo hiểm, phúc lợi xã hội, chế độ, chính sách của người lao động, chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn,...

Chủ tịch CĐ Các khu công nghiệp tỉnh - Bùi Thị Ngọc Trang cho biết: “Các phiên chợ công nhân là cơ hội để đoàn viên CĐ, người lao động có dịp tham quan, mua sắm, tiếp cận và sử dụng các sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm chất lượng với giá ưu đãi. Đây là hoạt động góp phần hỗ trợ CNLĐ nâng cao đời sống vật chất.Đây cũng là dịp để các DN sản xuất trong nước có cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình đến với đoàn viên CĐ, CNLĐ”.

Giám đốc Co.opmart Tân An - Nguyễn Thị Hoàng Anh chia sẻ: “Co.op là một trong những đơn vị ký kết với LĐLĐ tham gia chương trình “Phúc lợi đoàn viên”. Tôi nghĩ, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp sản xuất trong nước có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hình ảnh của mình đến với đoàn viên CĐ và CNLĐ; đồng thời, có thêm điều kiện thuận lợi để tìm kiếm đối tác, đặc biệt nắm rõ nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng để có chiến lược sản xuất, kinh doanh hợp lý lâu dài”.

Công nhân, lao động rất hào hứng tham gia các phiên chợ công nhân vì được mua hàng với giá ưu đãi

Công nhân, lao động rất hào hứng tham gia các phiên chợ công nhân vì được mua hàng với giá ưu đãi

Hỗ trợ thiết thực cho công nhân

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thu - công nhân Công ty TNHH SXTM Sáng Việt (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức), cho biết: “Phiên chợ công nhân rất cần thiết cho những người có thu nhập thấp như CNLĐ nhập cư chúng tôi. Các sản phẩm bày bán tại những phiên chợ dành cho CNLĐ rất nhiều nhưng chủ yếu là nhu yếu phẩm, phù hợp nhu cầu và thu nhập của CNLĐ như bột ngọt, nước mắm, mì gói, dầu ăn, bột giặt, gạo,... Tuy nhiên, theo tôi, để cho hàng hóa phong phú, đa dạng, những phiên chợ này cần mở thêm một số gian hàng bán thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau, củ, quả, trái cây,... thay vì chỉ có thực phẩm khô, đóng gói sẵn”.

Chị Nguyễn Thị Gái - công nhân Công ty TNHH Kannan (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa), cho hay: “Tôi rất thích mua sắm ở các phiên chợ dành cho công nhân. Vì mua hàng ở đây rẻ hơn thị trường từ 10-30%, có những mặt hàng được giảm giá đến 50% nên phù hợp với túi tiền của CNLĐ. Tôi thấy rất nhiều CNLĐ đã mua được hàng giảm giá. Ngoài ra, mỗi khi đến đây, CNLĐ còn được tham gia các sự kiện như tư vấn pháp luật, tư vấn sức khỏe,...”.

Chị Bùi Thị Thanh Tâm - công nhân Công ty TNHH SX-TM Hù Kiệt (xã Lương Hòa, huyện Bến Lức), cho biết: “Khi tham gia phiên chợ, CNLĐ được lựa chọn những mặt hàng, sản phẩm có chất lượng với giá ưu đãi cao. Chúng tôi mong muốn được tham gia nhiều hơn các chương trình như thế này, để được hỗ trợ mua sắm và nâng cao đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần”.

Có thể nói, những phiên chợ công nhân được các cấp CĐ tổ chức dành cho CNLĐ trong thời gian qua là một trong nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, bảo vệ người lao động, một trong những chuỗi sự kiện đó là chăm lo phúc lợi, mang lại nhiều lợi ích vật chất hơn cho CNLĐ. Đây là hoạt động hiệu quả nhằm củng cố niềm tin của CNLĐ đối với tổ chức CĐ, tạo động lực để LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp CĐ tiếp tục tổ chức các ngày hội và phiên chợ trong thời gian tới được tốt hơn, mang lại nhiều lợi ích hơn cho CNLĐ./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết