Tiếng Việt | English

07/12/2017 - 11:13

Sở Nội vụ từ chối nhận về tỉnh phó phòng bị kỷ luật ở huyện Tân Trụ

UBND huyện có công văn xin “trả” lại phó phòng Tài nguyên và Môi trường bị kỷ luật nhưng Sở Nội vụ không đồng ý vì không thể luân chuyển sang địa phương khác những cán bộ kỷ luật, năng lực yếu.

Sáng ngày 07/12, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An - Trần Văn Đốc cho biết, UBND huyện đã nhận được văn bản trả lời của Sở Nội vụ về việc không tiếp nhận về tỉnh Phó phòng Tài nguyên và Môi trường bị kỷ luật.

Theo Công văn số 2764 ngày 30/11/2017 do Giám đốc Sở Nội vụ Long An - Nguyễn Văn Bon ký gửi UBND huyện Tân Trụ nêu rõ, sau khi nghiên cứu hồ sơ, đề nghị, Sở có ý kiến như sau: Theo Khoản 3, Điều 2 của Quy định số 98-QĐ/TW ngày 07/10/2017 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ có quy định không điều động Trung ương, địa phương hoặc sang địa phương khác những cán bộ bị kỷ luật, năng lực yếu, uy tín giảm sút, không có triển vọng phát triển.

“Theo đó Sở Nội vụ đề nghị UBND huyện Tân Trụ nghiên cứu quy định nêu trên để thực hiện đúng quy định đối với trường hợp ông Nguyễn Trọng Nhân (đang thi hành kỷ luật)”, công văn nêu rõ.

Đường vào khu dân cư tự phát ở xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ

Trả lời câu hỏi của phóng viên về hướng tới liên quan đến công tác của ông Nhân, ông Trần Văn Đốc cho biết, hiện ông Nhân vẫn là Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện. Còn hướng tới thế nào thì huyện chưa tính và tiếp tục bàn bạc.

Như Long An online thông tin, ngày 06/11, UBND huyện Tân Trụ ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Trọng Nhân.

Lý do kỷ luật vì cuối năm 2016, có 4 cá nhân sang nhượng 2 thửa đất nông nghiệp diện tích 4.429 m2 ở xã Mỹ Bình (trong đó có người là bạn ông Nhân). Một thời gian ngắn sau, ông Nhân còn để những người này làm thủ tục chuyển đất nông nghiệp thành đất ở và tham mưu UBND huyện thông qua.

Từ đó, các cá nhân này đã phân lô, biến nơi đây thành khu dân cư tự phát. Qua rà soát thì khu vực này cũng không phù hợp quy hoạch sử dụng đất tại địa phương.

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Minh Nhật - cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, bị kỷ luật khiển trách. Ngoài ra còn có một số cá nhân khác cũng bị kiểm điểm rút kinh nghiệm, trong đó có Chủ tịch UBND xã Mỹ Bình - Trương Phú Sơn.

Sau khi tiến hành kỷ luật, UBND huyện đã có công văn gửi Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Nội vụ đề nghị điều động và tiếp nhận lại công chức Nguyễn Trọng Nhân (SN 1984), thạc sĩ, Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tân Trụ. Lý do xin "trả" công chức này về tỉnh được lãnh đạo UBND huyện Tân Trụ xác nhận là qua thời gian công tác, ông Nhân chưa phát huy được vai trò trên lĩnh vực phân công, phụ trách,...

Được biết, ông Nhân là “người cũ” của Sở Tài nguyên và Môi trường. Từ năm 2015, được bố trí, điều động về công tác tại huyện Tân Trụ./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết