Tiếng Việt | English

22/07/2015 - 11:29

Tân Thạnh: Công tác đền ơn đáp nghĩa với nhiều kết quả nổi bật

Ông Nguyễn Văn Hiếu, gia đình chính sách đã ổn định cuộc sống trong ngôi nhà tình nghĩa khang trang

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhằm làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Đây là nhiệm vụ thường xuyên và cũng là việc thể hiện sự tri ân của cán bộ, nhân dân trong toàn huyện đối với những người có công với cách mạng.

Hiện toàn huyện Tân Thạnh có 1.558 liệt sĩ, 789 thương, bệnh binh, 57 nạn nhân chất độc da cam/dioxin, 7 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 2.482 đối tượng chính sách và 203 Mẹ Việt Nam Anh hùng (trong đó còn sống 14 mẹ).

Phó trưởng Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Tân Thạnh - Võ Văn Tiến cho biết: “Đến nay, 100% đối tượng có công với cách mạng có đầy đủ hồ sơ đã được Nhà nước giải quyết chế độ, chính sách theo quy định. Đối với một số trường hợp chưa đầy đủ hồ sơ hoặc hồ sơ không rõ ràng cũng đã được rà soát, xin ý kiến giải quyết”.

Trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp ở Tân Thạnh luôn quan tâm chăm lo đời sống gia đình chính sách với nhiều hình thức phong phú, thiết thực như: Xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà, tặng quà, tặng tiền, tạo việc làm cho gia đình chính sách và chung tay góp sức vào công tác đền ơn đáp nghĩa.

Từ năm 1986 đến nay, Tân Thạnh đã xây dựng 763 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách với tổng số tiền hơn 23 tỉ đồng, sửa chữa 24 căn nhà với tổng số tiền gần 429 triệu đồng. Năm 2015, huyện đã xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền 125 triệu đồng.

Điều đáng quý là các gia đình thương, bệnh binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng luôn là tấm gương điển hình, tiêu biểu cho ý chí vươn lên, tinh thần vượt khó, giúp nhau cùng phát triển và thành công trên nhiều lĩnh vực.

Đến nay, đời sống của gia đình người có công ngày càng được nâng lên ngang bằng mức sống bình quân chung của địa phương.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, ngụ khu phố 5, thị trấn Tân Thạnh, hiện thờ cúng 2 liệt sĩ gồm ông nội, cha và bà nội là Mẹ Việt Nam Anh hùng cho biết: “Chính quyền địa phương rất quan tâm hỗ trợ các gia đình chính sách như gia đình tôi. Những dịp lễ, tết, Ngày Thương binh - Liệt sĩ, lãnh đạo huyện đều đến thăm hỏi, tặng quà. Các gia đình chính sách ở đây rất vui, cố gắng sống tốt, gương mẫu xây dựng gia đình văn hóa, cùng nhau góp phần xây dựng nông thôn mới”.

Những việc làm thiết thực trên là động lực lớn khuyến khích, động viên các gia đình chính sách nỗ lực vươn lên. Nhiều gia đình thương, bệnh binh đã trở thành hộ sản xuất, kinh doanh giỏi, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc./.

Song Hồng

 

Chia sẻ bài viết