Tiếng Việt | English

15/03/2017 - 09:34

Tân Trụ: Hơn 200 hộ dân không có nước sạch sử dụng

Mấy ngày qua, hơn 200 hộ dân ấp 1+3, xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An không có nguồn nước sạch để sử dụng, làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt. Một số hộ dân bức xúc điện thoại về đường dây nóng của Báo Long An phản ánh về tình trạng này.

   Không có nước sử dụng trong 4 ngày qua

Qua tìm hiểu của phóng viên, đã 4 ngày, nguồn nước sạch phục vụ nhu cầu đời sống cho người dân nơi đây ngưng hoạt động. Bà Lê Thị Đào, người dân ấp 1+3 cho biết: “3 ngày trước bỗng dưng nguồn nước bị cúp, đến sáng ngày thứ 4, nước có nhưng chảy nhỏ giọt, tưởng đâu nước có luôn, nào ngờ vài tiếng đồng hồ sau lại tiếp tục cúp. Chúng tôi báo đến cơ quan chức năng sớm khắc phục để người dân có nước sử dụng vì đang vào mùa khô hạn”.

Tạm thời, người dân nơi đây sử dụng nước dự trữ từ lu, hồ. “Nước dự trữ ở 3 cái hồ, gia đình tôi sử dụng hơn phân nửa trong mấy ngày qua. Nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn, thời gian tới, không biết phải làm sao?”- bà Trang Thị Điểm - người dân trong ấp lo lắng.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND xã An Nhựt Tân - Nguyễn Minh Châu cho biết: “Trạm cấp nước này do Trung tâm nước và Vệ sinh môi trường thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý, khai thác. Trước thực trạng trên, địa phương đã liên hệ với cơ quan chủ quản tìm hiểu nguyên nhân và được trả lời là do hư hỏng, đang khắc phục sửa chữa nhưng 4 ngày qua vẫn chưa khắc phục xong. Để bảo đảm nguồn nước phục vụ nhân nhân, địa phương tiếp tục tác động, nhắc nhở để tình trạng này sớm được khắc phục”./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích