Tiếng Việt | English

03/05/2019 - 14:05

Tăng cường chấn chỉnh tình trạng “chặt chém” khách hàng

Những ngày qua, cộng đồng mạng và người dân xôn xao vụ việc một quán ăn bị tố “chặt chém” khách đi đường tại quán nước ven Quốc lộ 1, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Thậm chí, khách hàng còn bị gia đình chủ quán đánh chảy máu đầu. Vụ việc vẫn đang được xác minh, làm rõ.

Ảnh minh họa Người đi đường dịp lễ 30/4 và 01/5 dừng nghỉ ăn uống trên QL1

Người đi đường dịp lễ 30/4 và 01/5 nghỉ chân, ăn uống trên Quốc lộ 1

Trao đổi về vấn đề trên, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Trần Văn Tươi cho biết: “Tình trạng "chặt chém" khách đi đường trên địa bàn huyện từng xảy ra. Vì vậy, ngay từ đầu năm, UBND huyện có công văn chỉ đạo các xã có tuyến Quốc lộ 1 đi qua tăng cường tuyên truyền, siết chặt quản lý và xử lý nghiêm hành vi này. Sau vụ việc ngày 01/5 xảy ra như báo chí phản ánh thì UBND huyện chỉ đạo ngành chức năng tập trung xác minh nguyên nhân và xử lý nghiêm hành vi vi phạm nếu có".

Quốc lộ 1 qua địa bàn huyện Bến Lức, Thủ Thừa và TP.Tân An có rất nhiều quán ăn, giải khát phục vụ khách vãng lai. Do đó, dễ xảy ra tình trạng một số đối tượng lợi dụng những ngày lễ, tết, không chấp hành nghiêm quy định về giá cả, chất lượng hàng hóa và an toàn thực phẩm.

Chánh Văn phòng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Long An - Bùi Văn Kiêm chia sẻ: “Hội thường xuyên phối hợp chính quyền địa phương, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền chính sách, pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Sự việc “chặt chém”, chèn ép khách hàng như vừa qua là hết sức đáng tiếc”.

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẵn sàng lắng nghe, tư vấn, ghi nhận ý kiến phản ánh của khách hàng, nhất là khách hàng bị chèn ép, bị lừa bán hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng để kiến nghị ngành chức năng xử lý nghiêm vi phạm.

Không chỉ riêng chính quyền cấp cơ sở, ngành chức năng tăng cường kiểm tra, siết chặt quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy phép kinh doanh để hạn chế, loại bỏ tình trạng chèn ép khách hàng mà người tiêu dùng cũng cần thận trọng khi sử dụng dịch vụ ăn uống, hàng hóa; khi gặp sự cố phải liên hệ ngay với cơ quan chức năng để được hỗ trợ./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết