Tiếng Việt | English

14/10/2018 - 12:44

Thăm hỏi và hỗ trợ học sinh bị điện giật ở Châu Thành

Sáng 14/10, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Long An – Nguyễn Dương Phong Linh cho biết, sau khi xảy ra vụ việc đứt dây điện trung thế rơi trước cổng Trường THCS An Lục Long làm 6 học sinh thương vong, chính quyền, đoàn thể huyện, xã An Lục Long, nhà trường đã đến chia buồn và thăm hỏi gia đình các em.

Bác sĩ thăm khám cho học sinh bị thương

Bước đầu, UBND huyện hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi trường hợp tử nạn và 2 triệu đồng cho mỗi trường hợp bị thương. UBND xã cũng trích kinh phí hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi trường hợp bị tử nạn.

Theo Phó Giám đốc Công ty Điện lực Long An - Lê Hoàng Oanh, sáng nay, lãnh đạo ngành điện Long An đến động viên chia buồn, sau đó hỗ trợ gia đình 2 em bị tử vong, mỗi trường hợp 50 triệu đồng và 15 triệu đồng mỗi trường hợp bị thương nặng và 10 triệu đồng mỗi trường hợp bị nhẹ.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Long An - Nguyễn Văn Hoàng cho biết, chiều 13/10, Khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận 2 học sinh bị điện giật ở Châu Thành là Phan Tấn Sang (12 tuổi) và Đinh Hoàng Vũ (11 tuổi). 2 em được chuyển đến trong tình trạng bị choáng, cơ thể bị bỏng.

Chân bị bỏng do điện giật

Các bác sĩ trực đã tích cực cấp cứu, đến sáng 14/10, sức khỏe 2 em cơ bản ổn định. Hiện, các em đang được các bác sĩ điều trị các vết bỏng do điện gây ra.

Trong khi đó, 2 học sinh tử vong là Đinh Thiên Bảo và Nguyễn Thị Ngọc Lan đã được đưa về gia đình để lo đám tang.

Liên quan sự cố này, nhiều người cũng thắc mắc, thông thường khi dây điện trung thế đứt rơi tự do chạm xuống đất thì sẽ có rơle tự động ngắt điện nhưng không biết trong trường hợp này có hoạt động, hay bị hư?.

Hiện trường vụ tai nạn

Theo thông tin từ UBND huyện Châu Thành, hiện vụ việc đang được ngành chức năng điều tra làm rõ. Tuy nhiên, nguyên nhân đường dây điện bị đứt cũng có khả năng do sét đánh.

Như Báo Long An thông tin, chiều qua (13/10), 6 em học sinh Trường THCS An lục Long bị dây điện trung thế trước cổng trường đứt rơi xuống đất và giật chết 2 học sinh: Đinh Thiên Bảo (11 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Lan (11 tuổi);  4 em: Phan Tấn Sang (12 tuổi), Trương Huỳnh Tiến (12 tuổi), Đinh Hoàng Vũ (11 tuổi) và Hồ Thị Diễm Hương (11 tuổi) bị thương./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết