Tiếng Việt | English

26/05/2018 - 14:39

Vượt qua mặc cảm, làm lại cuộc đời

Được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và các đoàn thể, anh Hồ Hải Hưng Anh (SN 1995), ngụ phường 1, TP.Tân An, tỉnh Long An nhận ra sai lầm và quyết làm lại cuộc đời.

 Năm 16 tuổi, gia đình Hưng Anh làm ăn thua lỗ, dẫn đến nợ nần. Buồn chuyện gia đình, lại bị bạn xấu lôi kéo, Hưng Anh thường xuyên tụ tập đi chơi khuya, gây rối, đánh nhau, sử dụng ma túy đá. Trong một lần bị xử phạt hành chính vì liên quan đến vụ mua mua bán trái phép chất ma túy, anh bị nhiều người xa lánh. Mặc cảm, tự ti, Hưng Anh tiếp tục ăn chơi lêu lổng.

Hồ Hải Hưng Anh sớm nhận ra sai lầm và tích cực làm việc nhờ sự hỗ trợ của địa phương

Hồ Hải Hưng Anh sớm nhận ra sai lầm và tích cực làm việc nhờ sự hỗ trợ của địa phương

Biết được hoàn cảnh gia đình, các ngành, đoàn thể, Công an phường 1 phối hợp khu phố động viên, khuyến khích, tạo điều kiện cho Hưng Anh có việc làm ổn định. Nhận ra sai lầm của mình nên khi được giới thiệu vào làm việc tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ Nam Thiên Long, Hưng Anh ra sức phấn đấu, tạo được lòng tin đối với ban giám đốc. Anh được giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự khu vực tòa nhà Thương mại Dịch vụ Vincom Long An và hỗ trợ bảo vệ tòa nhà Vincom Tiền Giang.

Hưng Anh tâm sự: “Được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của địa phương và công ty, tôi nhanh chóng nắm bắt công việc và cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài sự hỗ trợ của địa phương, tôi còn nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ của đồng nghiệp. Chính sự quan tâm đó giúp những người từng phạm sai lầm như tôi thức tỉnh và sống tốt hơn”.

Nhận xét về Hưng Anh, Giám đốc Nhân sự Công ty Nam Thiên Long - Nguyễn Thu Hiền nói: “Trong công việc, Hưng Anh luôn nghiêm túc, chấp hành nội quy công ty và có tinh thần trách nhiệm cao”.

Với sự giúp đỡ của chính quyền, đoàn thể địa phương, nhiều người lầm lỗi có chuyển biến tốt, tích cực lao động, phát triển kinh tế gia đình mà Hồ Hải Hưng Anh là một trong những điển hình./.

PV

Chia sẻ bài viết