Tiếng Việt | English

21/08/2015 - 09:14

Xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An: Người dân bức xúc vì đường sá lầy lội


Đường giao thông nông thôn ấp Phước Toàn đầy ổ voi, ổ gà 

Xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An có nhiều tuyến đường giao thông nông thôn được xây dựng đấu nối với Quốc lộ 1, tuy nhiên do xây dựng chưa đồng bộ và nhất là chưa có hệ thống thoát nước hoàn chỉnh nên khi mưa xuống đường sá lầy lội, gây khó khăn trong việc đi lại.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Long Hiệp - Nguyễn Hoàng Anh bức xúc: “Mỗi khi trời mưa lớn, trên Quốc lộ 1 (đoạn từ ngã ba Long Hiệp đến rạch Ông Nhốp, thị trấn Bến Lức) nước ngập ra tận dải phân cách. Nước không thoát được một phần do cống bị nghẽn”.

Tình trạng ngập nước gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 và dễ dẫn đến tai nạn giao thông.

Đó là trên tuyến Quốc lộ 1, còn ở các tuyến đường giao thông nông thôn, anh Dương Văn Đông ở ấp Chánh, xã Long Hiệp cho biết: “Do nước ngập đường nên đơn vị thi công đã đổ đất để nâng mặt đường nhưng khi mưa xuống thì lầy lội, người dân đi lại khó khăn. Khu vực này có nhiều nhà máy, doanh nghiệp sản xuất, nên xe tải, xe container qua lại thường xuyên khiến đường hư hỏng nặng hơn”.

Theo quan sát của phóng viên, sau cơn mưa, các loại phương tiện nối đuôi nhau qua đoạn đường lầy lội nhưng nguy hiểm nhất vẫn là xe môtô, xe máy vì đường trơn rất dễ ngã.

Tuyến đường giao thông nông thôn vào ấp Phước Toàn đầy những ổ voi, ổ gà đọng nước. Đây là tuyến đường mới được huyện Bến Lức đầu tư nâng cấp, tuy nhiên do lưu lượng xe tải lưu thông dày đặc, mặt đường đã xuống cấp trầm trọng. Mặt khác, khi mưa xuống không có chỗ thoát nước, đường càng nhanh xuống cấp.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Long Hiệp kiến nghị: “Mong ngành chức năng và đơn vị quản lý Quốc lộ 1 xử lý; xây dựng hệ thống thoát nước bảo vệ mặt đường; xử phạt nghiêm xe quá tải lưu thông trên tuyến đường giao thông nông thôn và các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ"./.

Hải Đăng

 

Chia sẻ bài viết