Tiếng Việt | English

25/02/2018 - 15:33

Xua đuổi bệnh tật nhờ ăn lê

Quả lê giúp cung cấp 25 - 30 gr chất xơ, giúp ổn định lượng đường trong máu. Chất xơ còn giải độc cơ thể, điều hòa lượng cholesterol và cải thiện sức khỏe đường ruột cùng hệ tiêu hóa.

Quả lê giúp cung cấp 25 - 30 gr chất xơ. Không chứa nhiều calo nên chất xơ có nhiều trong quả lê giúp ổn định lượng đường trong máu. Chất xơ còn giải độc cơ thể, điều hòa lượng cholesterol và cải thiện

Quả lê cung cấp chất chống ô xy hóa cho cơ thể, giúp ngừa nhiều bệnh mãn tính. Đây còn là nguồn dồi dào vitamin và khoáng chất như chất đồng, ma giê, mangan, vitamin B, ka li, vitamin C và vitamin K. Shutterstock

Những ai hay bị táo bón nên tăng cường ăn lê. Đó là nhờ lượng chất xơ trong quả lê kích thích tiêu hóa. Ăn lê còn giúp loại bỏ chất sinh ung thư và các gốc tự do trong đại tràng, qua đó bảo vệ cơ quan này khỏi các tác nhân gây hại.

Quả lê nên có trong chế độ dinh dưỡng của những người muốn giảm cân do chứa ít calorie. Một quả lê cung cấp khoảng 100 calo và chất xơ trong quả lê còn giúp bạn no lâu, theo trang tin popsugar.com.

Quả lê chứa vitamin C - chất chống ô xy hóa mạnh đẩy lùi các tổn thương do gốc tự do gây ra, tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin C có tác dụng bảo vệ ADN, duy trì quá trình trao đổi chất lành mạnh, phục hồi tế bào và ngăn chặn các đột biến tế bào.

Cải thiện sức khỏe tim mạch là lợi ích khác của quả lê. Các chất chống ô xy hóa trong quả lê làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Điều này cũng hỗ trợ trong việc giữ động mạch thông suốt, giảm viêm.

Quả lê chứa vitamin C và a xít ascorbic tổng hợp các mô mới, đẩy nhanh quá trình chữa bệnh. Hàm lượng cao a xít ascorbic trong quả lê phục hồi các mạch máu bị hỏng, làm giảm sức ép lên tim và ngăn ngừa bệnh tim phát triển.

Quả lê chứa đường tự nhiên ở dạng fructose và có chỉ số glycemic thấp. Những người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn lê mà không lo lắng gì. Ăn lê cải thiện độ nhạy cảm insulin, góp phần điều trị cũng như phòng ngừa tiểu đường.

Chứa nhiều vitamin K và boron, quả lê củng cố chất xương. Nếu thiếu vitamin K, bạn dễ bị rối loạn liên quan đến xương. Vitamin K phối hợp với các khoáng chất khác như phốt pho, ma giê và can xi để ngừa loãng xương.

Hàm lượng chất sắt và đồng cao trong quả lê giúp đẩy lùi chứng thiếu máu. Sắt là một chất khoáng quan trọng cần thiết cho sản xuất hồng cầu, trong khi chất đồng giúp cơ thể hấp thụ chất sắt và đưa đến các cơ quan quan trọng của cơ thể, do đó điều hòa lưu lượng máu cũng như cải thiện lưu thông máu.

Chất chống ô xy hóa và flavonoid có trong quả lê giúp giảm viêm trong cơ thể. Tác dụng kháng viêm của lê giúp giảm các triệu chứng viêm khớp, gút... Ngoài ra, các anthocyanin có trong quả lê cũng có công dụng kháng viêm./.

Theo TNO/VOH

Chia sẻ bài viết