Tiếng Việt | English

23/04/2024 - 15:44

10 tập thể, 11 cá nhân được tặng bằng khen sau 15 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW  

Ngày 23/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X). Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí dự.

Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa X)

Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa X)

Qua 15 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW, các cấp Công đoàn (CĐ) trong tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện hiệu quả chương trình “Nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên và người lao động”;... Qua đó, có hơn 8.600 công trình sản phẩm và khối lượng công việc đăng ký thi đua với tổng trị giá gần 1.700 tỉ đồng.

Đồng thời, các cấp CĐ trong tỉnh tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo Luật có liên quan đến công nhân, viên chức, người lao động, đặc biệt là các dự thảo Bộ Luật Dân sự, Bộ Luật Hình sự, Bộ Luật Lao động, Luật CĐ và Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi, bổ sung);… tăng cường các hoạt động tư vấn, đối thoại, tọa đàm với người sử dụng lao động nhằm giải quyết những vấn đề bức xúc của công nhân lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Song song đó, trong 15 năm qua, LĐLĐ tỉnh tư vấn pháp luật tại đơn vị cho 13.769 trường hợp người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; phối hợp các cấp CĐ tổ chức 293 cuộc tư vấn, tuyên truyền pháp luật lưu động cho hơn 50.000 lượt người lao động tại các doanh nghiệp và các khu nhà trọ. Các cấp CĐ phối hợp chính quyền, chuyên môn cùng cấp chỉ đạo và tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đối thoại tại nơi làm việc bảo đảm theo quy định, hướng trọng tâm vào việc đề ra các giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, duy trì việc làm, ổn định thu nhập, từng bước cải thiện đời sống đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động.

15 năm qua, toàn tỉnh vận động đóng góp vào Quỹ Tấm lòng vàng CĐ tỉnh được hơn 43 tỉ đồng. Qua đó, LĐLĐ tỉnh xây dựng và bàn giao gần 900 căn nhà “Mái ấm CĐ” (trị giá từ 30- 50 triệu đồng/căn) cho công đoàn viên khó khăn về nhà ở và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Tại hội nghị, đại diện các CĐ cơ sở tham luận, làm rõ những kết quả đã đạt và những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ trong việc thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí tặng bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc triển khai, thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các cấp CĐ đã đạt trong 15 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW.

Đồng thời ông đề nghị, thời gian tới, các cấp CĐ trong tỉnh cần tiếp tục quan tâm tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ CĐ trong doanh nghiệp để có đủ năng lực, chuyên môn nghiệp vụ về công tác vận động quần chúng; có khả năng thương lượng với chủ doanh nghiệp trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động. Từ đó, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

Các cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

Dịp này, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể, 11 cá nhân vì đã đạt thành tích xuất sắc trong việc triển khai, thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”./.

Cao Tâm

Chia sẻ bài viết