Tiếng Việt | English

27/05/2016 - 08:50

Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh, khảo sát hệ thống giao thông kết nối Long An với TP.HCM

Ngày 26/5/2016, đồng chí Phạm Văn Rạnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Long An cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh đi khảo sát thực tế hệ thống giao thông kết nối giữa TP.HCM và Long An tại các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc.

Đây là chuyến khảo sát nhằm phục vụ cho nội dung tổng kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Long An và TP.HCM giai đoạn 2007-2015 và đề ra nội dung, phương hướng hợp tác giai đoạn 2016-2020.


Đoàn khảo sát tại Cảng Quốc tế Long An (xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc)

Long An tiếp giáp với TP.HCM, là cửa ngõ đi các tỉnh miền Tây, đây là điều kiện thuận lợi để Long An khai thác tiềm năng và lợi thế kinh tế trong vùng. Thời gian qua, chương trình hợp tác phát triển vùng giữa Long An và TP.HCM đạt nhiều kết quả quan trọng, trong đó lĩnh vực giao thông giúp cho Long An thu hút đầu tư, phát triển các khu, cụm công nghiệp được thuận lợi, nhiều tuyến giao thông đi qua 2 địa phương như Quốc lộ 1A, cao tốc TP.HCM-Trung Lương, Quốc lộ 50, Quốc lộ 22, Tỉnh lộ 10, Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 825, các hương lộ, các tuyến giao thông đường thủy... đã kết nối các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh, Cần Giờ của TP.HCM với các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc của Long An, từ đó sự giao lưu hàng hóa qua 2 địa phương được thuận lợi, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội 2 địa phương phát triển.

Khảo sát thực địa theo bản đồ liên vùng khu vực Đức Hòa – Bến Lức – Bình Chánh

Thời gian tới, quá trình hội nhập nhanh diễn ra ở trong nước và khu vực, TP.HCM sẽ phát triển năng động hơn, quá trình đó sẽ tác động lan tỏa đối với các địa phương xung quanh thành phố, Long An là một trong những địa phương sẽ tiếp nhận nhiều nhà đầu tư, là những vệ tinh cho thành phố trên các lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, cung cấp nguyên liệu đầu vào, dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, tham quan, du lịch, cung cấp lương thực, thực phẩm sạch, nông nghiệp công nghệ cao... Do đó, vấn đề đặt ra đối với ngành giao thông giữa Long An và TP.HCM là đòi hỏi các nhà lãnh đạo 2 địa phương phải bàn bạc, hợp tác để quy hoạch, phát triển hệ thống giao thông vùng, khu vực đảm bảo thông suốt, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết vấn đề dân sinh.

Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo các ngành chức năng tỉnh nghiên cứu, khảo sát những tuyến đường quan trọng góp phần phát triển công nghiệp vùng kinh tế trọng điểm, gắn với quy hoạch giao thông của TP.HCM để tham mưu cho lãnh đạo tỉnh đề xuất, bàn bạc với lãnh đạo TP.HCM trong chương trình hợp tác, kết nối phát triển vùng trong thời gian tới đây./.

Thanh Hùng

Chia sẻ bài viết