Tiếng Việt | English

18/08/2020 - 09:40

Bình Trinh Đông: Tập trung đầu tư xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

Trên nền tảng được công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào tháng 4/2019, xã Bình Trinh Đông, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đã và đang tập trung mọi nguồn lực, phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, quyết tâm nâng chất các tiêu chí, tiến tới mục tiêu đạt chuẩn xã NTM nâng cao.

Bộ mặt nông thôn xã Bình Trinh Đông ngày càng đổi mới

Để đạt mục tiêu đề ra, xã Bình Trinh Đông đã xây dựng phương án nâng cao các tiêu chí, đăng ký lộ trình đạt chuẩn NTM nâng cao. Trong đó, xã chủ động xây dựng nhiều giải pháp, chú trọng huy động nguồn lực đầu tư với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm" với tổng kinh phí hơn 110 tỉ đồng, trong đó nhân dân góp tiền, hiến đất trị giá trên 81 tỉ đồng (chiếm trên 73%). Song song đó, xã tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, tạo diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Bình Trinh Đông - Nguyễn Hồng Dũng cho biết: "Bình Trinh Đông đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn NTM vào tháng 4-2019. Đây là niềm vinh dự, tự hào và cũng là động lực để địa phương tiếp tục phấn đấu nâng chất các tiêu chí nhằm mang lại cuộc sống ngày càng tốt hơn cho người dân".

Với mục tiêu đó, xã tiếp tục quan tâm, đề ra các giải pháp nhằm nâng cao thu nhập cho người dân thông qua công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, thường xuyên tuyên truyền, định hướng những ngành, nghề có thu nhập cao, tư vấn giới thiệu việc làm để người dân tham gia học nghề và có việc làm ổn định. Đồng thời, xã khuyến cáo người dân mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Đi đôi đó, xã chú trọng công tác giảm nghèo cho người dân với các giải pháp: Hỗ trợ vốn xoay vòng; giúp người dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách Xã hội, hỗ trợ cây, con giống để phát triển sản xuất,…

Các tiêu chí trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, an ninh, trật tự, hành chính công cũng được nâng cao nhằm phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển KT-XH của địa phương. Bên cạnh đó, các ban, ngành, đoàn thể trong xã thường xuyên tuyên truyền và tổ chức các đợt ra quân vận động nhân dân chỉnh trang nhà cửa, thu gom và xử lý rác đúng nơi quy định, trồng hoa trên các tuyến đường,... để tạo diện mạo xã ngày càng khang trang. Ngoài ra, xã còn quan tâm duy tu, sửa chữa nhiều tuyến đường giao thông nông thôn để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân.

Bà Nguyễn Thị Thu, ngụ ấp Bình Tây, phấn khởi: "Trước đây, đường bêtông trong xã cũng có nhưng nhỏ, hẹp, chỉ xe máy đi được. Những năm gần đây, nhờ có chương trình xây dựng NTM, nhiều công trình được đầu tư xây dựng làm cho bộ mặt nông thôn của xã ngày càng khang trang, sạch đẹp, đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân từ đó cũng được nâng cao".

Với sự quan tâm, lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cộng với sự đồng lòng, chung sức của người dân trong quá trình thực hiện nâng chất các tiêu chí NTM, tin rằng, xã Bình Trinh Đông sẽ sớm đạt được danh hiệu xã NTM nâng cao./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết