Tiếng Việt | English

19/07/2015 - 20:23

Bồi thường cho 39 nhà dân bị thiệt hại do làm cầu Mỹ Lợi

Do khiếu kiện của hàng chục hộ dân bị nứt nhà, thiệt hại hoa màu mà việc thi công dự án cầu Mỹ Lợi đã tạm dừng hơn 10 ngày qua.

Phối cảnh cầu Mỹ Lợi nằm trên quốc lộ 50 bắc qua sông Vàm Cỏ dự kiến hoàn thành trong năm 2015 thay phà Mỹ Lợi nối hai tỉnh Long An và Tiền Giang

Công ty cổ phần đầu tư cầu Mỹ Lợi - chủ đầu tư dự án - đã nộp 2 tỉ đồng vào Kho bạc Nhà nước Gò Công (Tiền Giang) để bảo đảm cho người dân sẽ nhận tiền đền bù nứt nhà và thiệt hại cây trồng do thi công cầu Mỹ Lợi (nối hai tỉnh Long An - Tiền Giang).

Đến ngày 16-7 đã có 13 hộ nhận bồi thường thiệt hại 315 triệu đồng và chấm dứt khiếu kiện. Trước đó, các hộ khiếu nại đã không cho nhà thầu thi công và yêu cầu phải được bồi thường trước.

Trong số 39 hộ khiếu nại có 28 hộ khiếu kiện nhà bị nứt, 2 hộ vừa bị nứt nhà vừa bị sai ranh giải tỏa, 8 hộ thiệt hại về cây trồng và 1 hộ khiếu nại về sai ranh giải tỏa.

Ban quản lý dự án 7 - đơn vị quản lý dự án cầu Mỹ Lợi (thuộc Bộ Giao thông vận tải) - cho biết 10 ngày qua dự án cầu Mỹ Lợi đã tạm dừng thi công để giải quyết các khiếu nại của người dân.

Điều này đã ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành và thông xe cầu Mỹ Lợi trong tháng 8-2015.

N.ẨN/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết