Tiếng Việt | English

12/06/2020 - 11:24

Cột điện để bên đường lăn đè lên người, 2 em nhỏ thương, vong

Hai em nhỏ 10 tuổi rủ nhau ra chơi đùa ở bờ ruộng gần nhà thì bị cột điện đang sấp đống để thi công lăn xuống đè lên người.

Ngày 12/6, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa, tỉnh Long An - Phan Nhân Duy cho biết, đã nắm được vụ việc, cột điện để bên đường lăn trúng 2 em nhỏ 10 tuổi, làm 1 em tử vong tại chỗ, 1 em bị thương nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

"Vụ việc này, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo xã Đức Hòa Hạ nắm tình hình và kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình. Hiện bé bị tử vong đã được gia đình đưa về quê an táng, còn bé bị thương đang được điều trị tại bệnh viện", ông Duy cho biết.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 7/6, hai em Phan Hữu Duy (10 tuổi), quê An Giang, học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Nguyễn Văn Phú, xã Đức Hòa Hạ và em Trần Gia Khiêm (10 tuổi), ngụ tỉnh Cà Mau rủ nhau ra bờ ruộng ở gần nhà trọ đang ở và trèo lên cây cột điện đang được đặt nằm bên mé đường. Tuy nhiên, cột điện lăn và đè lên người hai em. Hậu quả em Duy bị tử vong, em Khiêm bị thương nặng và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ngày hôm sau, thi thể em Duy được gia đình đưa về quê tổ chức mai táng.

Vụ việc này xảy ra ngoài nhà trường nhưng có liên quan đến 1 học sinh đang học tại trường nên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Phú - Lê Hoàng Cao cho biết "Trường đã có báo cáo gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện".

Theo ông Phan Nhân Duy, cột điện lăn chết em nhỏ như trên do một đơn vị tư nhân vận chuyển đến để chuẩn bị thi công.

Được biết, hoàn cảnh gia đình hai em cũng khá khó khăn. Cha, mẹ hai em đến xã Đức Hòa Hạ làm công nhân và đưa theo hai con lên đây ở trọ.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Đức

Chia sẻ bài viết