Tiếng Việt | English

10/07/2015 - 20:42

Đêm nay, nhiều vùng cả nước mưa dông

Bão số 2 đã suy yếu thành vùng áp thấp sau khi quét dọc ven biển Đông Nam Trung Quốc. Vùng áp thấp này có xu hướng quay trở lại hướng biển và tan dần. Do hướng đi như vậy nên đêm nay, khu vực Đông Vịnh Bắc bộ xuất hiện mưa dông có nguy cơ kèm theo lốc xoáy, gió giật mạnh.

 

Ảnh minh họa.

Trên đất liền, hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới tạo ra trường gió Bắc Tây Bắc khô gây nắng nóng cho nhiều điểm vào ban ngày và mưa rải rác vào chiều tối và đêm cho vùng ven biển Quảng Ninh, Hải Phòng.

Khu vực Tây Nguyên và Nam bộ cũng có lượng mưa giảm khi gió Tây Nam ở khu vực này hoạt động yếu.

Dự báo thời tiết đêm 10/7: Phía Tây Bắc bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 23 – 26 độ C. Phía Đông Bắc bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ 25 – 28 độ C.

Khu vực Hà Nội đêm không mưa. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ 26 – 29 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đêm không mưa; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ 25 – 28 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm nhiều mây có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 – 3.Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 – 27 độ C.

Khu vực Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 – 24 độ C. Nam bộ chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 – 27 độ C./.

Thu Phương (TTXVN)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích