Tiếng Việt | English

20/05/2020 - 15:17

Đổi thay ở xã Mỹ Phú

Trở lại xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa những ngày này, không khó để thấy hình ảnh những ngôi trường sạch đẹp; tuyến đường nhựa, bêtông đã và đang được đầu tư, nâng cấp. Kết cấu hạ tầng được đầu tư, đời sống người dân no ấm chính là minh chứng cho sự chuyển mình đi lên của vùng đất này.

Chủ tịch UBND xã Mỹ Phú - Võ Phú Nhuận cho biết: “Nông dân chủ động lựa chọn phương thức sản xuất phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu địa phương, đồng thời áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Ngoài cây lúa, xã còn trồng dưa gang, dưa hấu, mít, dưa lưới, thanh long,... Địa phương thường xuyên kết hợp Trạm Khuyến nông tổ chức tập huấn cho người dân về phòng trừ sâu, bệnh trên lúa, kỹ thuật trồng dưa hấu, thanh long,… Ngoài ra, trên địa bàn xã có trên 100 hộ nuôi trâu, bò”.

Hệ thống đường giao thông được đầu tư, nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại

Từ khi tập trung đầu tư xây dựng nông thôn mới, xã có nhiều thay đổi, hiện trên 95% tuyến đường giao thông trên địa bàn xã đã được nhựa hóa, bêtông hóa. Có thể nói, nhờ chính sách hỗ trợ của Nhà nước, sự nỗ lực, cố gắng của người dân nên đời sống vật chất, tinh thần của người dân nơi đây có nhiều khởi sắc. Cuối năm 2019, xã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

Anh Hồ Thành Đạt, ngụ ấp 3, xã Mỹ Phú, khấn khởi: “Đường sá đi lại thuận tiện, người dân không còn phải chịu cảnh bụi vào mùa nắng, lầy lội vào mùa mưa nên ai cũng mừng”.

Ông Võ Phú Nhuận thông tin thêm: “Địa phương luôn bảo đảm trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội. Công tác chăm lo đời sống gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo luôn được quan tâm. Đối với các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, xã tiến hành khảo sát, giúp đỡ kinh phí xây dựng nhà ở. Năm 2019, địa phương hỗ trợ xây mới 2 căn nhà tình nghĩa, 1 căn nhà tình thương. Song song đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, địa phương cũng tích cực phối hợp, vận động tặng quà các hộ khó khăn. Tính đến nay, hơn 400 phần quà được trao tặng với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng”.

Với những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và sự đồng lòng của nhân dân, Mỹ Phú luôn không ngừng nỗ lực, ra sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đời sống người dân ngày càng ấm no.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết