Tiếng Việt | English

11/11/2015 - 10:54

Góp phần xây dựng quê hương

Về xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An hỏi thăm nhà ông Nguyễn Văn Đàng, ngụ ấp 5, ai cũng biết. Từ nhiều năm qua, gia đình ông Đàng là gia đình mẫu mực, con cái thành đạt, là hộ dân tiêu biểu tham gia các hoạt động từ thiện, tích cực vận động các mạnh thường quân hỗ trợ, chia sẻ một phần khó khăn với những hộ nghèo trên địa bàn.

 

Ông Nguyễn Văn Đàng giới thiệu ruộng của gia đình đang canh tác

Ông Nguyễn Văn Đàng kể: Ngày ấy, xã Nhị Thành còn nghèo lắm, kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, mức sống người dân còn thấp. Để có tiền nuôi 4 người con ăn học, ông vay của ngân hàng gần 50 triệu đồng mở nhà máy xay xát lúa, có ngày 2 vợ chồng quần quật xay gần cả trăm giạ lúa. Ông còn nấu rượu, nuôi heo, nuôi bò sữa để kiếm thêm thu nhập.

Từ năm 2000-2005, các con ông lần lượt vào đại học, ông bà vất vả hơn, ông phải bán hết 2,5 công ruộng để lo việc học cho các con. Không phụ lòng cha mẹ, 4 người con của ông đều thành đạt có người là kỹ sư điện, cử nhân sư phạm, tổng giám đốc của một công ty lớn.

Qua rồi thời gian khó, đến nay, gia đình ông trả hết các khoản vay, mua được 1,6 công đất. Cuộc sống gia đình tạm ổn, ông có điều kiện tham gia vào các hoạt động xã hội tại địa phương. Ông là cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội của xã từ cuối năm 2005 đến năm 2014, hiện là Chủ tịch Hội Kiều bào.

Hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, ông vận động người thân đóng góp 20 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa ấp 5, hỗ trợ hơn 10 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn.

Hằng năm, ông đều tặng quà cho hộ nghèo, học sinh nghèo hiếu học, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Riêng năm 2015, ông tặng 50 phần quà cho các hộ nghèo trên địa bàn, kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp, tặng 300 phần quà cho hộ nghèo trị giá 120 triệu đồng và 1 căn nhà tình thương trị giá 20 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND xã Nhị Thành - Nguyễn Văn Dứt nhận xét: “Gia đình ông Đàng là một hộ dân mẫu mực, là tấm gương cho nhiều hộ khác noi theo. Không những nuôi dạy các con ăn học thành tài, ông còn tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương”./.

Thanh Mỹ
 

Chia sẻ bài viết