Tiếng Việt | English

15/10/2019 - 18:45

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tuyên Bình chung tay xây dựng xã văn hóa

Bằng nhiều việc làm, mô hình thiết thực, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng đã góp phần tích cực trong việc xây dựng xã văn hóa. Tuyến đường hoa ra đời mang lại diện mạo tươi mới cho bộ mặt của xã.

Các hội viên phụ nữ tham gia mô hình tuyến đường “Xanh, sạch, đẹp”

Mô hình tuyến đường “Xanh, sạch, đẹp” được Hội LHPNVN xã triển khai thực hiện từ đầu năm 2019 tại ấp Rạch Đình với 9 thành viên.

Chủ tịch Hội LHPNVN xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng - Nguyễn Thị Ngọc Ngà cho biết: “Các hội viên trong ấp ai cũng hào hứng khi tham gia mô hình tuyến đường “Xanh, sạch, đẹp”. Ngay từ những ngày đầu triển khai, mọi người đã hăng hái phối hợp nhổ cỏ, cùng nhau lựa chọn loại hoa sẽ trồng, đồng thời tiến hành vận động các hộ dân chung tay góp hoa để trồng cho tuyến đường".

Được biết, từ khi có tuyến đường hoa, cứ 10 ngày một lần, các chị lại nhổ cỏ, chăm sóc. Song song đó, các thành viên còn tích cực vận động các hộ gia đình đang sinh sống dọc tuyến đường cùng tham gia chăm sóc, bảo vệ đường hoa. Nhìn chung, nhờ sự chung tay, giúp sức của hội viên phụ nữ mà tuyến đường dài 700m, cặp kênh ông Mè như khoác lên mình một diện mạo mới.

Chị Chung Thị Sương, ngụ ấp Rạch Đình, xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng, chia sẻ: “Sau một thời gian chăm sóc, tuyến đường góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường ở xã. Hình ảnh cỏ dại mọc um tùm đã được thay thế bằng con đường hoa rực rỡ. Để đường hoa có được diện mạo như hôm nay đòi hỏi sự chung tay, giúp sức của tất cả mọi người. Tôi thật sự rất vui khi thấy công sức mà mọi người bỏ ra đã có kết quả”.

Bên cạnh việc mang lại diện mạo “Xanh, sạch, đẹp” cho xã, tuyến đường hoa còn góp phần thay đổi nhận thức của người dân trên địa bàn. “Từ khi có tuyến đường hoa, ý thức bảo vệ môi trường của người dân được nâng lên rõ rệt, tình trạng xả rác bừa bãi giảm rất nhiều. Ngoài ra, nhiều hộ còn tích cực chung tay cùng địa phương chăm sóc, bảo vệ tuyến đường hoa”, bà Ngà cho biết thêm./.

Kim Ngân – Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích