Tiếng Việt | English

30/06/2024 - 10:24

Long An - Phú Thọ: Chiến thắng tưng bừng ngày hạ màn giải hạng Nhất  

Hàng công đội bóng Long An có một ngày thi đấu rất xuất sắc để giành chiến thắng tưng bừng trước đội bóng Phú Thọ trong ngày giải hạng Nhất hạ màn.

Chiều ngày 29/6, đội bóng Long An có trận đấu cuối cùng của mùa giải tiếp đón đối thủ Phú Thọ. Trước trận đấu, đội bóng Long An rất khát khao giành 1 chiến thắng để tri ân tới người hâm mộ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng Long An chủ động dâng cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi chính đội khách Phú Thọ mới là đội tìm được bàn thắng dẫn trước.

Đội bóng Long An có chiến thắng tưng bừng trước Phú Thọ

Phút thứ 5, từ pha tổ chức đá phạt góc, Văn Dũng bật cao đánh đầu hiểm hóc đưa Phú Thọ vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua khiến đội bóng Long An buộc phải đẩy nhanh các tình huống lên bóng nhằm sớm tìm bàn gỡ. 1 phút sau, cơ hội đến với đội chủ nhà nhưng tiền đạo Thanh Phong và cả Quốc Lộc không chiến thắng được thủ môn đội khách trong thế đối mặt. Các cơ hội cũng liên tiếp đến với đội chủ nhà.

Tiền đạo Thanh Phong lập cú đúp trong trận đấu

Phải đến phút 24, sau tình huống tấn công, trung vệ đội khách tì đè không hợp lệ với tiền đạo Thanh Phong trong vòng cấm giúp đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Cũng chính tiền đạo Thanh Phong mang về bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 sau cú sút phạt đền thành công.

Bàn thắng giúp tâm lí thi đấu của các cầu thủ chủ nhà tự tin hơn. Chỉ đúng 2 phút sau, tiền vệ Ngô Hoàng Anh tung cú đá chéo góc đẹp mắt đưa Long An vượt lên dẫn 2-1.

Đội khách Phú Thọ dù thi đấu cố gắng nhưng không thể tránh khỏi 1 trận thua đậm

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Phút 50, tiền đạo Thanh Phong xử lý khéo léo trước khi kiến tạo để Cù Nguyễn Khánh ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. Đến phút 59, Cù Nguyễn Khánh hoàn tất cú đúp với tình huống sút xa đẹp mắt.

Dẫn trước với khoảng cánh 3 bàn, hàng thủ đội bóng Long An thi đấu có phần chủ quan. Phút 62, trong tình huống không có gì nguy hiểm, thủ môn Nhật Hà lại chuyền bóng thẳng vào chân tiền đạo Văn Tiếp tạo điều kiện để tiền đạo này rút ngắn tỉ số xuống còn 4-2.

Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì đội khách Phú Thọ làm được trước khi Quốc Lộc và Thanh Phong ghi thêm 2 bàn thắng tại các phút 74 và 90 để ấn định chiến thắng chung cuộc 6-2.

Với kết quả này, tại giải hạng Nhất năm nay, sau 20 vòng đấu, đội bóng Long An có 27 điểm với 7 trận thắng, 6 trận hòa và 7 trận thua, xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết