Tiếng Việt | English

05/09/2022 - 10:11

Long An thắng tưng bừng trước Phù Đổng  

Ngọc Phương ghi một cú hattrick giúp Long An giành chiến thắng tưng bừng trước Phù Đổng trên sân nhà.

Chiều 04/9, vòng 14, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia tiếp tục diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Long An gặp đội khách Phù Đổng.

Đội bóng Long An chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc

Với lợi thế sân nhà, đội bóng Long An sớm làm chủ thế trận. Ngay phút thứ 5, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm nhưng không tận dụng thành công. Đến phút thứ 9, đội chủ nhà tìm được bàn thắng mở tỉ số. Lê Hoàng Dương chuyền bóng thuận lợi để Ngọc Phương băng vào đánh đầu hạ gục thủ môn đội khách.

Ngọc Phương đánh đầu ghi bàn thắng mở tỉ số

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đội chủ nhà chỉ duy trì được 5 phút trước khi đội khách tìm được bàn gỡ. Phút 15, từ pha tấn công nhanh, bóng được đội khách triển khai từ cánh phải vào vòng cấm. Trong phút thiếu tập trung, hậu vệ đội chủ nhà để bóng chạm tay trong vòng cấm, tạo điều kiện cho đội khách được hưởng quả phạt đền. Bùi Anh Thống tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn gỡ 1 - 1 cho Phù Đổng.

Đến phút 31, từ nỗ lực đi bóng của Huỳnh Tuấn Vũ, tiền vệ Đoàn Hải Quân thoát xuống chuyền ngược để đội trưởng Phan Tấn Tài băng vào đánh đầu nâng tỉ số lên 2 - 1 cho đội chủ nhà. Chưa dừng lại, đúng 1 phút sau, tiền vệ Thanh Long dẫn bóng xâm nhập vòng cấm trước khi tung cú dứt điểm căng, nâng tỉ số lên 3 - 1 cho đội bóng Long An.

Ngọc Phương và Tấn Tài thi đấu chói sáng trong trận đấu

Có liên tiếp 2 bàn thắng, những đường lên bóng của đội chủ nhà trở nên thanh thoát, trong khi đó, đội khách Phù Đổng tỏ ra khá bế tắc. Đến phút 41, tỉ số đã là 4 - 1 cho đội chủ nhà với bàn thắng của Ngọc Phương.

Cuối hiệp 1, đội khách có tình huống tấn công nguy hiểm nhưng thủ môn Tiến Anh chơi xuất sắc để cản phá cú sút căng vào góc cao khung thành.

Đội khách Phù Đổng dù rất cố gắng nhưng không tạo bất ngờ trước Long An

Bước sang hiệp 2, thế trận tấn công vẫn được các cầu thủ Long An duy trì lên phần sân đội khách. Trong khoảng 15 phút đầu, đội chủ nhà có không ít cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Trong khi đó, đội khách Phù Đổng cũng dần lấy lại thế trận. Từ phút 60 đến 62, đội khách tạo ra 3 cơ hội mười mươi khi đối mặt với thủ môn Tiến Anh nhưng đều không tận dụng thành công.

Long An giành chiến thắng tưng bừng trước Phù Đổng

Không tận dụng được cơ hội, đội khách tiếp tục phải trả giá với bàn thua ở phút 64. Từ pha phản công nhanh, Ngọc Phương thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi hoàn tất cú hattrick củ riêng mình. Đến phút 76, tiền đạo vào sân thay người Anh Tú còn tận dụng cơ hội ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 6 - 1.

Cách biệt quá lớn khiến các cầu thủ Long An chơi khá chủ quan. Phút 85, Phù Đổng có bàn thắng, rút ngắn cách biệt 2 - 6 với pha lập công của Trần Vương. Đến phút 86, Long An chỉ còn chơi với 10 người sau khi Ngọc Thắng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tuy nhiên, những phút ít ỏi còn lại không thể giúp Phù Đổng tìm kiếm thêm được bàn thắng và đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 2 - 6.

Với kết quả này, đội bóng Long An tiếp tục giữ vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 20 điểm. 18 giờ ngày 23/9, đội bóng Long An sẽ phải hành quân đến làm khách trên sân Cần Thơ trong khuôn khổ vòng 15, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết