Tiếng Việt | English

04/08/2015 - 15:12

Long An: Việc làm ý nghĩa của Đoàn Thanh niên xã Thái Bình Trung

Các bạn đoàn viên, thanh niên đến thăm, trao quà cho gia đình bà Tài

Chăm lo, phụng dưỡng gia đình chính sách neo đơn là hoạt động do Đoàn Thanh niên xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng,tỉnh Long An thực hiện nhiều năm nay. Việc làm ý nghĩa trên đã giúp nhiều gia đình chính sách ổn định cuộc sống.

Hiện tại, hoạt động này đang được đoàn viên thanh niên ở xã thực hiện hằng tháng. Gia đình bà Lê Thị Tài, ngụ ấp Trung Trực thuộc diện gia đình chính sách. Vợ chồng bà tuổi đã cao, không làm lụng được gì, trong khi con cháu thì làm ăn ở nơi xa cũng khó khăn. Mỗi tháng một lần, hơn 10 đoàn viên đến thăm, tặng 20kg gạo và 200.000 đồng cho gia đình bà. Kinh phí này do chính các bạn đoàn viên thanh niên tự nguyện đóng góp. Bên cạnh đó, các bạn còn phụ bà dọn dẹp, phát quang bụi rậm, sửa chữa lại những thiết bị trong nhà đã bị hư hỏng.

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thái Bình Trung – Phan Văn Mùa chia sẻ: “Nhận thấy trên địa bàn xã còn nhiều hộ chính sách khó khăn, neo đơn nên Ban Chấp hành Đoàn đã vận động kinh phí từ các đoàn viên để phụng dưỡng, chăm lo đời sống cho gia đình chính sách neo đơn. Khi tham gia hoạt động này, chúng tôi cảm thấy rất vui vì đã góp phần giúp những gia đình chính sách còn khó khăn yên tâm trong cuộc sống. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy và mở rộng hoạt động này”.

Ngoài hoạt động phụng dưỡng, chăm lo gia đình chính sách, Đoàn Thanh niên xã Thái Bình Trung còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng tại địa phương như làm đường giao thông nông thôn, góp công sửa chữa cầu, nạo vét kênh./.

Thanh Mỹ
 

Chia sẻ bài viết