Tiếng Việt | English

28/06/2016 - 13:56

Ngày Messi đầu hàng...

Ngày 27-6-2016, đó là ngày người hâm mộ Argentina chấm dứt tất cả những cảm giác chờ đợi, khắc khoải, âu lo dành cho Lionel Messi vì anh đã đưa ra quyết định chia tay đội tuyển Argentina.

Messi như sụp đổ sau thất bại cay đắng trước Chile - Ảnh: AFP
Buồn bã tột cùng có lẽ chưa đủ để mô tả cảm giác của những người yêu mến Messi và tuyển Argentina lúc này. Thông tin anh giã từ tuyển Argentina là một cú sốc với toàn thế giới bóng đá nói chung, có lẽ là bao gồm cả những người không yêu thích anh. Vì Messi năm nay chỉ mới 29 tuổi, vì anh vẫn còn tay trắng với tuyển Argentina và vì Copa America chưa phải là một giải đấu quá lớn lao gì để Messi sụp đổ niềm tin đến như vậy... Với một cầu thủ đã 5 lần giành quả bóng vàng, người ta chờ đợi Messi sẽ bản lĩnh hơn, mạnh mẽ hơn nữa trong cuộc chiến chống lại số phận nghiệt ngã.

Ngay sau khi những lời chia tay của Messi được thông báo, các trang báo lẫn mạng xã hội tràn ngập những lời phê phán, chỉ trích đội trưởng của tuyển Argentina. Người ta đưa ra rất nhiều những so sánh, đơn giản nhất là với Ronaldo. Ronaldo hơn Messi 2 tuổi, nhận những lời chê bai, chỉ trích ở tuyển Bồ Đào Nha nhiều chẳng kém kỳ phùng địch thủ, nhưng hiện vẫn đang gồng mình phấn đấu trên đất Pháp, mà “CR7” còn chưa có dự định nào về quyết định chia tay đội tuyển quốc gia...

Nhưng có bất công với Messi không khi người ta vội vã so sánh anh với những con người ở vào hoàn cảnh khác, và vội vã chê bai anh khi chưa hề nếm trải những cảm giác kinh khủng mà Messi phải nhận lúc này. Lịch sử bóng đá thế giới chưa ghi nhận một trường hợp nào thất bại liên tục trong ba trận chung kết giải lớn ba năm liền như anh và các đồng đội. Argentina đá dở đều cả đội nhưng một mình Messi gánh hết phần “luận tội”. Cũng không một ngôi sao bóng đá đương đại nào phải chịu sức ép từ một người đàn anh nhiều như Messi đứng dưới cái bóng của Maradona.

“Tôi đã làm tất cả những gì có thể. Tôi đã vào đến bốn trận chung kết và thua cả bốn, thật đau lòng với kết quả đó” - Hãng tin BBC dẫn lại những phát biểu cay đắng của Messi ngày hôm qua. Lời chia tay đó thật sự là một quyết định đầu hàng. Nhưng đâu phải quyết định đầu hàng, bỏ cuộc nào cũng đến từ sự hèn nhát? Người hâm mộ có lẽ nên suy nghĩ nhiều hơn về hoàn cảnh của Messi trước khi tiếp tục gọi anh là một kẻ đầu hàng hèn nhát.../.

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết