Tiếng Việt | English

28/09/2021 - 09:33

Người dân phấn khởi khi toàn tỉnh được nới lỏng giãn cách

Sau thời gian dài siết chặt việc lưu thông và thực hiện giãn cách xã hội, từ 0 giờ ngày 21/9/2021, Long An áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg trên toàn tỉnh. Dù vẫn còn một số bất tiện trong đi lại, sinh hoạt nhưng các tầng lớp nhân dân đều rất phấn khởi, tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch của địa phương.

Trưởng ấp Tây Bắc, xã Tân Bình, huyện Tân Thạnh - VÕ VĂN NHIỆM:

Thời gian qua, người dân trong ấp chung sức, đồng lòng tham gia chống dịch với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ”. Qua tuyên truyền, người dân đều hiểu và chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch, chủ động thông báo với địa phương khi có người đi - về từ địa phương khác, nhờ vậy trong thời gian dài, trên địa bàn không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Từ khi triển khai, thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg, nhìn chung người dân ra đường nhiều hơn nhưng vẫn tuân thủ các quy định về giãn cách, không tụ tập đông người. Ban ấp và các đoàn thể tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm “5K”; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, không để lây lan dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho người dân. Hy vọng dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cũng như cả nước sớm được khống chế tốt để mọi người được trở về sinh hoạt trong trạng thái “bình thường mới”.

Ông LÊ NGỌC HẢI, khu phố 3, phường 2, thị xã Kiến Tường:

Thị xã áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg từ ngày 07/9/2021. Những ngày đầu, người dân ra đường khá đông sau thời gian dài không được đi lại, mua sắm những đồ dùng cần thiết. Vì vậy, trên địa bàn có phát sinh thêm một số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, qua nhắc nhở của chính quyền địa phương, người dân đã ý thức hơn khi ra ngoài và chỉ đi ra ngoài khi có việc cần thiết. Những ngày gần đây, số lượng người dân ra đường ít hơn hẳn. Riêng gia đình tôi bán cơm tấm nhưng vẫn chưa vội bán lại để bảo đảm an toàn. Hy vọng người dân sẽ sớm được tiêm vắc-xin mũi 2, tạo miễn dịch cộng đồng để cuộc sống không còn khó khăn, bất tiện như hiện nay. Trong thời gian tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, tôi mong mọi người chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch của địa phương để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Ông LÊ VĂN BẢY, ấp Phước Thới, xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc:

Từ “vùng đỏ” với số ca mắc Covid-19 khá cao nhưng nhờ thực hiện tốt “3 mũi giáp công” như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, huyện Cần Giuộc nói chung, xã Phước Lại nói riêng cơ bản khống chế được dịch bệnh, đời sống người dân dần trở lại bình thường. Hiện nay, chính quyền xã tiếp tục kêu gọi người dân thực hiện “5K”, nhất là giữ khoảng cách khi có việc phải ra ngoài, tránh tụ tập đông người. Sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, người dân cũng đã quen và chủ động trong sinh hoạt. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch bệnh, đời sống của một số hộ dân gặp rất nhiều khó khăn. Tôi mong địa phương tiếp tục rà soát, có sự hỗ trợ kịp thời để người dân an tâm phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Bà LÊ THỊ KIM Ô, khu phố 2, thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa:

Gia đình tôi thuộc diện cận nghèo. Thời gian qua, do thực hiện quy định giãn cách để phòng, chống dịch nên vợ chồng tôi không đi làm được, cuộc sống càng thêm khó khăn. Dù địa phương có quan tâm hỗ trợ nhưng cũng chỉ đủ trang trải phần nào. Tôi mong dịch bệnh sớm được kiểm soát để người dân được đi làm lại. Nhiều ngày nay, Mộc Hóa giữ vững “vùng xanh”, không phát sinh ca nhiễm mới trong cộng đồng. Đây là tín hiệu rất đáng mừng. Tôi hy vọng các địa phương khác cũng nỗ lực giữ vững thành quả đã đạt, làm “xanh hóa” địa bàn. Mỗi người dân cần nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Tin rằng, với những biện pháp quyết liệt như hiện nay, chắc chắn tỉnh ta sẽ chiến thắng dịch bệnh, đời sống người dân sẽ ổn định hơn trong thời gian tới./.

Kỳ Nam (ghi)

Chia sẻ bài viết