Tiếng Việt | English

13/10/2020 - 14:11

Những dấu ấn từ hoạt động Công đoàn

Thời gian qua, Công đoàn (CĐ) các cấp trong tỉnh Long An không chỉ tạo dấu ấn trong việc chăm lo đoàn viên và công nhân, lao động (CNLĐ) mà còn đồng hành cùng Ban Giám đốc các doanh nghiệp (DN) trong nhiều hoạt động để đưa DN ngày càng phát triển, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

Tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho công nhân, lao động khẳng định dấu ấn của tổ chức Công đoàn

Tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho công nhân, lao động khẳng định dấu ấn của tổ chức Công đoàn

Công ty (Cty) TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam (Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức) có trên 25.000 CNLĐ. Nhiều năm qua, CĐ phối hợp Ban Giám đốc Cty chăm lo tốt cho CNLĐ bằng nhiều hoạt động như tặng quà tết, vé tàu xe về quê ăn tết, hỗ trợ CNLĐ bị tai nạn lao động, tổ chức Tết sum vầy, các chương trình Phúc lợi đoàn viên,...

Chị Nguyễn Thị Yến Nhi - CN Cty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam, chia sẻ: “Quê tôi ở miền Bắc, vào đây làm CN nên phải thuê trọ. Nhiều năm qua, tôi không có điều kiện về quê ăn tết cùng gia đình. Nhờ CĐ tặng vé tàu nên năm rồi, tôi về quê đón tết”.

Từ những lợi ích của các chương trình do CĐ cơ sở thực hiện, CNLĐ càng thêm tin tưởng vào CĐ và hăng say làm việc. Ngoài ra, khi tham gia các phong trào thi đua, CĐ thường xuyên đề xuất Ban Giám đốc có những chính sách khen thưởng thỏa đáng. Căn cứ vào thành tích đóng góp, CNLĐ sẽ được Ban Giám đốc khen thưởng kịp thời, tạo điều kiện đi tham quan, du lịch.

Tinh thần đồng hành cùng DN được CĐ cơ sở Cty TNHH JiaHsin (Khu công nghiệp Cầu Tràm, huyện Cần Đước) thể hiện rõ qua việc tham gia các phong trào thi đua lao động giỏi, trọng tâm là tăng năng suất lao động và cải thiện thu nhập cho CNLĐ.

Theo Chủ tịch CĐ cơ sở Cty TNHH JiaHsin - Lâm Cẩm Hà, việc thi đua được CĐ cụ thể hóa thành các tiêu chí gắn với công việc của CNLĐ như hạn chế hàng lỗi, tiết kiệm nguyên vật liệu, tăng năng suất, cẩn thận trong việc sử dụng máy móc, nói không với tai nạn lao động,... Từ đó, mỗi CNLĐ đều đặt mục tiêu thi đua cụ thể để cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nhờ các phong trào thi đua nên trong năm qua, Cty hoàn thành mục tiêu đề ra và đạt trước kế hoạch. Từ đó, thu nhập của CNLĐ cũng tăng lên đáng kể. Bởi ngoài tiền lương, CNLĐ còn được thưởng theo năng suất và doanh thu hàng quí, năm...

Chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động CĐ, Chủ tịch CĐ cơ sở Cty Cổ phần May Xuất khẩu Long An - Phan Thu Hiền cho rằng: “Điều quan trọng là cán bộ CĐ phải chủ động, định hướng được hoạt động của CĐ cơ sở và mang lại lợi ích cho đoàn viên.

Ngay từ đầu năm, trên cơ sở nguyện vọng của CNLĐ và kế hoạch kinh doanh của Cty, CĐ cơ sở đã thảo luận để xác định kế hoạch hoạt động kèm dự trù kinh phí cho mỗi hoạt động và phân công từng cán bộ CĐ phụ trách. Kế hoạch sẽ được công khai với Ban Giám đốc và triển khai đến tất cả đoàn viên qua Zalo, Facebook, tin nhắn,…

Chính sự chủ động này giúp CNLĐ và DN biết được trong năm CĐ cơ sở làm được những gì, những lợi ích mà hoạt động đó mang lại và sẽ có ý kiến cho mỗi hoạt động”.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí đánh giá: “Hoạt động của CĐ các cấp trong tỉnh thời gian qua đi vào nề nếp. Trong đó, nhiều hoạt động của CĐ đã tạo được ấn tượng với CNLĐ như việc tổ chức các hội thao, hội thi tìm hiểu pháp luật, hội diễn văn nghệ, tổ chức sinh nhật,…”./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết