Tiếng Việt | English

05/05/2017 - 09:19

Rashford ghi tuyệt phẩm, M.U đánh bại Celta Vigo

Rạng sáng 05/5 (giờ VN), Manchester United (M.U) đã giành lợi thế lớn ở lượt đi bán kết Europa League khi đánh bại Celta Vigo 1-0 ngay trên sân khách.

Rashford (phải) ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Reuters
Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi một pha đá phạt đẹp mắt của Marcus Rashford ở phút 67. Từ cự ly khoảng 20m chếch về góc phải, Daley Blind và Rashford đã có pha dàn xếp để rồi tiền đạo trẻ người Anh vẽ nên một quỹ đạo tuyệt đẹp đưa bóng vào góc trái khung thành, làm bó tay thủ thành Alvarez.

Tuy chỉ có duy nhất một bàn thắng nhưng trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn. Ngay từ những phút đầu tiên, đội chủ nhà đã tràn lên tấn công quyết liệt. Celta Vigo thậm chí đã nhiều lần có cơ hội mở tỷ số trước nếu những chân sút như John Guidetti, Iago Aspas không quá phung phí cơ hội.

Sự trở lại của Eric Bailly (số 3) giúp hàng thủ M.U chơi chắc chắn hơn. Ảnh: Reuters
Ở chiều ngược lại, M.U dần lấy lại thế trận sau khoảng 20 phút đầu. Ở trận này, trung vệ trẻ Eric Bailly đã kịp thời bình phục chấn thương để ra sân đá chính. Vì vậy, hàng phòng ngự M.U chơi khá chắc chắn và sớm bịt kín mọi lỗ hổng, không để Celta Vigo có nhiều cơ hội trong hiệp 2.

Thêm vào đó, thủ thành Sergio Romero cũng có một trận đấu xuất sắc với hai pha cứu thua đáng chú ý. Chung cuộc, M.U bảo vệ thành công chiến thắng 1-0 trên sân khách và chỉ cần một kết quả hòa ở lượt về tại Old Trafford là sẽ giành vé vào chung kết Europa League./.

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết