Tiếng Việt | English

28/06/2021 - 22:12

Tân Trụ phát hiện 1 ca nghi mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng

Khoảng 15 giờ ngày 28/6, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đã xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho tài xế giao hàng và những người thường xuyên đi, về giữa TP.HCM và Long An. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Tân Trụ phát hiện 1 ca nghi mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng (Ảnh minh hoạ)

Người này cư ngụ tại ấp 3, xã Quê Mỹ Thạnh, là phụ xe có đi chợ Bình Điền TP.HCM để lấy hàng về giao cho các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn huyện.

Ngoài trường hợp nghi mắc nêu trên, cơ quan chức năng cũng truy vết và cách ly 2 trường hợp khác là tài xế cư ngụ ấp Bình Đức, xã Bình Lãng và chủ xe cùng cư ngụ tại xã Quê Mỹ Thạnh.

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Trụ - Tạ Ngọc Ẩn, trường hợp nghi nhiễm này đã được test nhanh kháng nguyên 2 lần đều dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 02.

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện; khoanh vùng, cách ly khu vực nơi 3 người này sinh sống. Khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần F1, F2, F3 để cách ly, khoanh vùng và thực hiện các biện pháp phòng, chống không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng./.

Hồng Thái

Chia sẻ bài viết