Tiếng Việt | English

Dấu chân tình nguyện mùa hè xanh

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

  • Sĩ quan trẻ: Tâm tư và nguyện vọng

    Sĩ quan trẻ: Tâm tư và nguyện vọng

    Sức mạnh quân đội được hình thành từ nhiều yếu tố, trong đó, con người là nhân tố quyết định, đặc biệt xây dựng đội ngũ sĩ quan trẻ “cái gốc của mọi công việc” ở các đơn vị cơ sở, trực tiếp quản lý, chỉ huy và huấn luyện bộ đội.

  • Đoàn Thanh niên cơ sở: Xung kích, sáng tạo trong công tác dân vận

    Đoàn Thanh niên cơ sở: Xung kích, sáng tạo trong công tác dân vận

    Công tác dân vận luôn được Đoàn Thanh niên thị trấn Đức Hòa và Đoàn xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xác định là trọng tâm trong việc triển khai các phong trào thi đua và các hoạt động của Đoàn.

  • Tặng học bổng cho học sinh nghèo, cận nghèo

    Tặng học bổng cho học sinh nghèo, cận nghèo

    Chiều 13/6, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Thường trực Tỉnh đoàn các tỉnh thuộc Cụm sông Tiền thăm, tặng học bổng cho học sinh nghèo, cận nghèo học giỏi trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An.

  • Học sinh lớp 10 làm hệ thống vườn ao chuồng tự động

    Học sinh lớp 10 làm hệ thống vườn ao chuồng tự động

    Hệ thống vườn - ao - chuồng tự động (VAC auto) do ba học sinh lớp 10 Trường tiểu học - trung học Tây Úc sáng tạo đã đạt giải nhì bảng C cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu nhi TP.HCM năm 2017.

  • Sinh viên chế tạo camera thông minh

    Sinh viên chế tạo camera thông minh

    Ba sinh viên khoa công nghệ thông tin Trường ĐH Khoa học tự nhiên Trần Mai Khiêm, Nguyễn Phúc Nguyên và Trịnh Hoàng Triều đã sáng tạo ra 'Smart Camera - Camera giám sát tích hợp phát hiện đối tượng'.

  • Câu chuyện mùa hè

    Câu chuyện mùa hè

    Hè về, những bạn trẻ lên biết bao kế hoạch cần làm trong những tháng ngày tạm quên sách vở. Mỗi bạn có một câu chuyện riêng, một bí mật riêng trong mùa hè của riêng mình.

  • Vườn ổi Nữ hoàng của chàng thanh niên

    Vườn ổi Nữ hoàng của chàng thanh niên

    "Với 7.000m2 đất trồng ổi sạch, tôi có thể thu lợi trên 500 triệu đồng/năm". Đó là ước tính của anh Lương Văn Tỵ, ở xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, khi phóng viên hỏi về lợi nhuận từ cây ổi mang lại cho anh.

  • Hứng thú đến trường 

    Hứng thú đến trường

    Tạo không gian sinh động, vui tươi là một trong những cách thu hút trẻ của các trường mầm non, mẫu giáo.

  • Chúng em là cháu ngoan Bác Hồ

    Chúng em là cháu ngoan Bác Hồ

    “Trẻ em như búp trên cành/Biết ăn, ngủ, biết học hành là ngoan” - ghi nhớ lời Bác dạy, các em tích cực tham gia công tác Đội, đạt nhiều thành tích cao trong học tập, vâng lời thầy cô, cha mẹ...

  • Huyện đoàn Cần Đước tích cực bảo vệ môi trường

    Huyện đoàn Cần Đước tích cực bảo vệ môi trường

    Để giữ vững danh hiệu huyện điểm điển hình về văn hóa và thực hiện xây dựng nông thôn mới, nhiều năm nay, Huyện đoàn Cần Đước, tỉnh Long An tích cực bảo vệ môi trường. Hoạt động này được đông đảo bạn trẻ hưởng ứng.

  • Chào nhé, ghế đá, sân trường!

    Chào nhé, ghế đá, sân trường!

    Hè về, những cơn mưa bất chợt lại làm đám học trò nao nao. Và với học sinh khối 12, đây là mùa hè cuối cùng các em còn vui chơi với mái trường phổ thông để rồi vài tháng nữa đây, các em phải chọn cho mình hướng đi riêng.

  • Ngày tuổi thơ

    Ngày tuổi thơ

    Hôm nay là Ngày Quốc tế Thiếu nhi (01/6), khởi đầu cho những ngày vui hè của các bạn nhỏ. Dù đang trong độ tuổi thiếu nhi hay đã qua lứa tuổi hồn nhiên này, mỗi người đều có những kỷ niệm đẹp về ngày dành riêng cho tuổi thơ.